Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Minh Đức| 21/09/2022 20:00

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Trên trang web chính thức, Apple cho biết công ty sẽ tăng giá bán của ứng dụng trên App Store từ ngày 5/10 tại hàng loạt thị trường, trong đó có Việt Nam, Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và mọi quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro.

Giải thích cho lý do tăng giá App Store tại Việt Nam, Apple cho biết mức tăng phản ánh quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành. Nó bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất lần lượt là 5%. Trong khi đó, công ty không giải thích lý do tại sao họ lại tăng giá ở các khu vực khác.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, mức phí tăng sẽ không tác động quá lớn đến người dùng. Bởi thực tế, giá bán của nhiều ứng dụng phổ biến trên Apple Store cũng không còn ở mức tối thiểu 0,99 USD và có nhiều ứng dụng giá cao hơn thế rất nhiều, đặc biệt là các ứng dụng phổ biến. Bên cạnh đó, cũng còn khá nhiều ứng dụng thông dụng và phổ biến trên iOS hiện nay được cung cấp miễn phí và mua theo dạng mở rộng, nâng cấp phiên bản cao cấp.

Trong khi đó, việc Apple tăng giá ở một số thị trường dùng đồng tiền euro có thể do tỷ giá của đồng này đang ở mức thấp. Một số nước đang trong tình hình lạm phát tăng cao và khuyến khích các nhà phát triển có thêm nhiều ứng dụng tốt hơn.

Hiện kho ứng dụng App Store được cho là “gà đẻ trứng vàng” của Apple. Tập đoàn này cho biết đã thanh toán hơn 260 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng kể từ khi App Store ra mắt năm 2008, trong đó con số này là 200 tỷ USD vào cuối năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO