Yêu râu xanh: Tên "sát nhân" không thể khoan hòa!

Nhật Minh| 11/04/2017 09:09

Những kẻ có tên "yêu râu xanh" chính là những kẻ "giết người" - giết chết tương lai của một thế hệ tương lai. Bởi, đối với những trẻ bị xâm hại, cuộc sống của các em chấm dứt ngay từ khi vừa bắt đầu.

1. Dư luận thời gian gần đây bức xúc và đau lòng khi phải đón nhận quá nhiều những thông tin liên quan đến các vụ án xâm hại tình dục, mà trong đó nạn nhân là trẻ em.

Khi vụ Minh Béo phạm tội ấu dâm ở Mỹ từng khiến không ít ông bố bà mẹ vốn mê hài phải giật mình và bắt đầu tìm hiểu các kiến thức chuyên môn liên quan đến ái nhi - một dạng xu hướng chỉ cảm thấy hấp dẫn tình dục với trẻ em, thường là dưới 12 tuổi, ấu dâm - một hành vi xâm hại trẻ em và vi phạm pháp luật tạm lắng một thời gian, thì lúc này tràn ngập các mặt báo là những thông tin gây chấn động về các vụ xâm hại trẻ em, điển hình như vụ án ông N.K.T (76 tuổi) xâm hại tình dục nhiều bé gái ở Vũng Tàu hay vụ bé gái 8 tuổi bị một yêu râu xanh 34 tuổi xâm hại tình dục ở quận Hoàng Mai (Hà Nội)...

Những cụm từ mang tính chuyên môn như "ấu dâm" hay quen thuộc hơn là "yêu râu xanh", "xâm hại trẻ em", "xâm hại tình dục trẻ em" dường như ngày càng trở nên "phổ biến" trên mặt phương tiện thông tin đại chúng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các bậc phụ huynh sẽ gần như lúc nào cũng mang trong lòng một nỗi lo thường trực về sự an toàn của những đứa con thân yêu.

Sẽ như thế nào nếu ta xem ái nhi là một dạng xu hướng tự nhiên?

Theo nghiên cứu  Groth and Birnbaum (1978) về xu hướng tính dục trên 175 người nam bị kết tội ấu dâm, có một số số liệu đáng chú ý:

- Không ai là nhận mình người đồng tính

- 47% chỉ hấp dẫn tình dục với trẻ em

.- 40% có hấp dẫn tình dục với người khác giới trưởng thành

- 13% có hấp dẫn tình dục với người khác giới và cùng giới trưởng thành (không ai thấy hấp dẫn với nam nhiều hơn nữ).

MC truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey là một trong những người nổi tiếng công khai mình là nạn nhân của ấu dâm. Bà từng có một số rất công phu vào năm 2010, mời được 4 người từng thực hiện hành vi ấu dâm và trò chuyện với họ. Bà đã nêu ra 4 thông tin đáng chú ý.

1. 90% người ấu dâm là người quen của trẻ/gia đình trẻ.

2. Ấu dâm cơ hội ít hơn ấu dâm chủ động tìm kiếm.

3. Ấu dâm thường kéo dài, lặp đi lặp lại.

4. Cha mẹ có thể nhận biết các dấu hiệu của người có xu hướng ấu dâm.

(Ái nhi, Ấu dâm và Đồng tính - Lương Thế Huy, Giám đốc Chương trình Quyền LGBT, Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế & Môi trường ISEE)

2. Vậy pháp luật Hình sự Việt Nam hiện nay có những chế tài nào để xử lý hành vi xâm hại tình dục trẻ em?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể là Điều 112 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung 2009 về tội Hiếp dâm trẻ em như sau:

Điều 112. Tội hiếp dâm trẻ em

1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 7 - 15 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 - 20 năm:
a) Có tính chất loạn luân;
b) Làm nạn nhân có thai;
c) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Có tổ chức;
b) Nhiều người hiếp một người;
c) Phạm tội nhiều lần;
d) Đối với nhiều người;
đ) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61%trở lên;
e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;
g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.”

3. Như vậy, kẻ phạm tội xâm hại trẻ em có thể đối mặt với hình phạt cao nhất là án tử hình cho hành vi "giết người" độc ác của mình. Xã hội luôn khoan hòa và bao dung đối với những người có hành vi phạm tội biết ăn năn quay về nẻo thiện. Thế nhưng, đối với những tên yêu râu xanh mang hình hài CON NGƯỜI, những kẻ mất nhân tính chặt đứt tương lai của chính đồng loại khi nó vẫn chỉ là một đứa trẻ, đó là một tội ác không thể dung thứ. 

Xin hãy ghi nhớ những lời nói đau nhói mà Tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương từng chia sẻ: "Làm cha mẹ, có nỗi đau nào lớn hơn cảnh phải chứng kiến con mình vật vã giữa đêm khuya vì di chứng của vụ xâm hại? Làm cha mẹ, có ai chịu nổi cảnh nhìn thấy quần áo con mình vấy máu và cuộc đời sau đó là những nỗi đau?".

Bởi, như lời Tiến sĩ, "Với đứa trẻ bị xâm hại, giờ phút kinh hoàng chống trả yếu ớt hành vi của những kẻ đang coi mình là một thứ trò chơi, cảm giác thật khủng khiếp. Các con sợ hãi, hoảng loạn, mất niềm tin khi cơ thể bị xâm hại. Dù sau đó có được chữa chạy về cơ thể và tâm lý, vết sẹo lớn mang trong người cũng khiến trẻ trở thành người khác, một con người khuyết thiếu.

Con sẽ không bao giờ tìm lại được phần hồn đã mất của mình. Các con sẽ không bao giờ có nổi hạnh phúc trọn vẹn bên người mình yêu thương. Cảm giác hổ thẹn, lo lắng bị phát giác mình từng bị xâm hại hay sợ hãi kịch bản kinh hoàng sẽ lặp lại khiến nạn nhân sống trong bất ổn. Đã có những em bé không thể phục hồi được tâm trí sau những vụ xâm hại tình dục. Đã có những em bé bị cắt đi một phần cơ thể sau khi kẻ thủ ác đạt được điều hắn mong muốn. Với những em bé này, cuộc sống chấm dứt ngay từ khi vừa bắt đầu".

Chị Jayneen Sanders, người Úc, chuyên gia giáo dục về an toàn thân thể cho trẻ em ở cả gia đình lẫn trường học chia sẻ: "Theo kinh nghiệm của tôi, trẻ em không nói dối về các vụ xâm hại tình dục và nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh điều đó".

12 số liệu thống kê đáng lưu tâm từ các báo cáo điều tra, nghiên cứu được chị Jayneen Sanders chia sẻ trên Huffington Post (kèm nguồn trích dẫn):

1. Khoảng 20% bé gái (1/5) và 8% bé trai (1/12,5) bị xâm hại tình dục trước tuổi 18. (Pereda và các cộng sự, 2009)

2. 95% những trẻ bị xâm hại tình dục là nạn nhân của một người chúng biết và tin tưởng. (NAPCAN 2009)

3. Trong số những kẻ xâm hại tình dục trẻ em dưới 6 tuổi, 50% đối tượng là các thành viên trong gia đình. Những người trong nhà cũng chiếm 23% trong số những kẻ xâm hại tình dục trẻ em độ tuổi 12-17. (Snyder, 2000).

4. Lứa tuổi dễ bị tổn thương nhất trong các vụ xâm hại tình dục là từ 3-8 tuổi. Phần lớn các vụ xâm hại tình dục trẻ em bắt đầu xảy ra trong độ tuổi này. (Browne & Lynch, 1994).

5. Nam giới chiếm 90% trong số các đối tượng gây ra những vụ xâm hại tình dục, trong khi nữ giới chiếm 3,9%. Ngoài ra còn khoảng 6% đối tượng xâm hại thuộc về "giới tính không xác định". (McCloskey & Raphael, 2005).

"Im lặng" nếu không muốn bị giết! là lời đe dọa mà trẻ bị xâm hại thường nhận được từ kẻ phạm tội

6. Khoảng 40% trẻ em bị những đứa trẻ lớn hơn (hoặc khỏe mạnh hơn) xâm hại tình dục (Finkelhor, 2012). Cùng với việc lan tràn các hình ảnh khiêu dâm hiện nay, người ta còn thấy các vụ xâm hại tình dục trẻ em, cụ thể là những vụ việc mà thủ phạm gây án là những đứa trẻ lớn hơn hoặc là anh/chị em họ của nạn nhân, cũng xảy ra ngày càng nhiều. 23% trẻ em trong độ tuổi 10-17 đều đã tiếp xúc với các hình ảnh khiêu dâm ngoài ý muốn. (Jones L. và các cộng sự, 2012).

7. 84% các vụ việc trẻ em dưới 12 tuổi bị xâm hại tình dục xảy ra tại nơi ở. (Snyder, 2000).

8. Trong số các vụ việc trẻ bị xâm hại tình dục được trình báo với cơ quan chức năng, có tới 98% các vụ việc lời khai của trẻ em được xác định là sự thật. (Hội đồng bảo an trẻ em bang bang New South Wales, tổ chức Dympna House trích dẫn năm 1998).

9. 1/3 người lớn sẽ không tin nếu trẻ em nói với họ về việc chúng bị xâm hại tình dục. (Quỹ trẻ em Úc, 2010).

10. 73% trẻ em bị xâm hại tình dục sẽ không nói với bất cứ ai về sự việc này trong ít nhất 1 năm. 45% sẽ không nói với ai trong 5 năm. Một số em sẽ không bao giờ tiết lộ sự thật. (Broman-Fulks và các cộng sự, 2007)

11. Những trẻ em từng bị xâm hại tình dục có nguy cơ tự tự cao hơn 10-13 lần so với những trẻ em bình thường. (Plunkett A, O’Toole B, Swanston H, Oates RK, Shrimpton S, Parkinson P 2001).

12. Trẻ em không sống cùng cha mẹ (trẻ em được nhận làm con nuôi) có nguy cơ bị xâm hại tình dục gấp 10 lần so với những đứa trẻ sống cùng cha mẹ ruột. Trẻ em sống cùng với cha/mẹ có một bạn tình khác sống chung trong nhà có nguy cơ bị xâm hại tình dục cao nhất. Nguy cơ này ở chúng cao gấp 20 lần so với những đứa trẻ sống cùng cha mẹ ruột. (Sedlack và các cộng sự, 2010).

(Trích đăng từ Tuổi Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu râu xanh: Tên "sát nhân" không thể khoan hòa!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO