Vụ Thượng tá Biên phòng tỉnh Kiên Giang gây tai nạn chết người: Cơ quan tố tụng có dấu hiệu “bẻ lái” vụ án

Thành Nhớ| 31/12/2021 12:30

Trong quá trình điều tra thụ lý vụ tai nạn giao thông do Thượng tá Ngô Văn Cay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang gây chết người, cơ quan tố tụng có dấu hiệu “bẻ lái” vụ án, không xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 19/6, Thượng tá Ngô Văn Cay điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát: 68A-16160 đến địa phận ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, thì gây ra tại nạn giao thông với bà Thị Nga (sinh năm 1981). Bà Nga được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang; đến ngày 21/6, bà Nga tử vong.

Tại Trích lục khai tử số 53/TLKT-BS cho thấy bà Nga chết là do tai nạn giao thông.

Trong quá trình điều tra, thụ lý vụ việc, Công an huyện Châu Thành, VKSND huyện Châu Thành thống nhất không khởi tố vụ án hình sự vì cho rằng hành vi của ông Cay không cấu thành tội phạm. Đồng thời có tờ trình đến Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị chỉ xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối vơi ông Ngô Văn Cay. Tuy nhiên, UBND tỉnh Kiên Giang không chấp thuận với đề nghị này và cho rằng trong quá trình điều tra, giải quyết vụ việc chưa đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

khoi-to-vu-an-chau-thanh-w1618-h1856.jpg

Công an huyện Châu Thành ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ gây tai nạn chết người của ông Ngô Văn Cay

Cụ thể, trong hồ sơ không có tài liệu thể hiện việc xác minh nhân thân của ông Ngô Văn Cay (chỉ có 01 bản lý lịch cá nhân do điều tra viên Lê Văn Tiễn lập ngày 29/6/2021 theo mẫu số 191 ban hành kèm theo Thông tư số 61/2017/TT-BCA ngày 14/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công an) nhưng không ghi một số thông tin như: nghề nghiệp, nơi làm việc, chức vụ và không có sự xác nhận lý lịch của cơ quan, chính quyền địa phương, Công an hoặc đơn vị Quân đội nơi xác minh theo đúng quy định… dù ông Ngô Văn Cay hiện là Sĩ quan đang công tác tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Ngoài ra, trong hồ sơ không có thu nhập bệnh án điều trị thương tích do vụ tai nạn gây ra đối với bà Thị Nga, trong khi bà Nga đã nhập viện cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 19/6 đến ngày 21/6/2021…

khoi-to-vu-an-chau-thanh2-w1500-h1154.jpg

Do việc xác minh, thu nhập tài liệu trong quá trình điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông chưa đảm bảo tuân thủ đúng quy định tại Thông tư số 63/2020/TT-BCA, nên chưa có đủ cơ sở để xác định hành vi của ông Ngô Văn Cay không cấu thành tội phạm cũng như xác định thẩm quyền xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Cay.

Hiện, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang chuyển trả toàn bộ hồ sơ vụ vi phạm của ông Ngô Văn Cay cho Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ để phối hợp với các Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành tiến hành xác minh lý lịch nhân thân của ông Cay và thu nhập hồ sơ bệnh án điều trị thương tích do vụ tai nạn gây ra của bà Thị Nga theo đúng quy định để đảm bảo cho việc xem xét, giải quyết vụ việc được đúng đắn cả về nội dung, tính chất cũng như thẩm quyền xử lý.

0001-khong-khoi-to-vu-an-huyen-chau-thanh-1-w2484-h3522.jpg

0001-khong-khoi-to-vu-an-huyen-chau-thanh-2-w1500-h2122.jpg

0001-khong-khoi-to-vu-an-huyen-chau-thanh-1-w2484-h3522.jpg

Công văn không chấp nhận xử phạt của UBND tỉnh Kiên Giang về trường hợp của ông Ngô Văn Cay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Thượng tá Biên phòng tỉnh Kiên Giang gây tai nạn chết người: Cơ quan tố tụng có dấu hiệu “bẻ lái” vụ án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO