Vụ nguyên Giám đốc Sở bị “tố”: Báo Công lý & Xã hội phản ánh đúng sự việc

An Dương| 17/03/2017 10:50

Như Báo CLXH đã phản ánh vụ nguyên Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính TTPTQĐ có đơn tố ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Tây Ninh ban hành quyết định kỷ luật trái pháp luật.

Trước thông tin này, ông Xuân cho rằng Báo Công lý & Xã hội phản ánh sai sự thật…

Như Công lý & Xã hội đã thông tin, ngày 12/10/2016, ông Đặng Thanh Việt, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) bị ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Tây Ninh đã ký quyết định kỷ luật với hình thức buộc thôi việc. Ngày 18/10/2016, ông Xuân ký tiếp Quyết định 5494 thi hành kỷ luật bà Trần Thị Trúc Phương, nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính TTPTQĐ với hình thức cách chức. Ông Việt và bà Phương viết đơn tố cáo cho rằng bị ông Xuân xử lý trái pháp luật; sai quy trình.

Tây Ninh: Nguyên giám đốc Sở bị cấp dưới "đội đơn" tố cáo, vì sao?

Bà Phương tiếp tục gửi đơn tố cáo, yêu cầu xử lý vụ việc

Vụ việc không được giải quyết, ông Việt, bà Phương tiếp tục tố cáo đến UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh; riêng ông Việt còn khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu Tòa xét xử.

Trả lời báo chí, ông Xuân cho rằng việc kỷ luật ông Việt, bà Phương là đúng pháp luật, đồng thời cho rằng Báo Công lý & Xã hội đã “đăng thông tin một chiều”, “phản ánh vụ việc chưa thực sự khách quan, chủ yếu đăng thông tin liên quan do ông Việt, bà Phương cung cấp… mà chưa tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác, đúng bản chất vụ việc, chưa thực sự khách quan”.

Qua xem xét văn bản của ông Xuân và các tài liệu thu thập được, Công lý & Xã hội nhận thấy việc ông Xuân cho rằng báo phản ánh “thông tin một chiều” là không có căn cứ. Quá trình xác minh thông tin, phóng viên Báo Công lý đã có buổi phỏng vấn ông Xuân tại Sở TNMT tỉnh Tây Ninh. Ông Xuân đã cung cấp thông tin và bày tỏ quan điểm, ngoài ra phóng viên còn thu thập thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh, UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh, phản ánh đúng vụ việc.

Đối với trường hợp bà Phương tố cáo ông Xuân, bài báo phản ánh dựa trên kết luận của UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh. Cụ thể, ngày 9/11/2016, Uỷ ban kiểm tra kết luận trong ba nội dung bà Phương tố cáo có hai tố cáo đúng.

Về việc ông Xuân ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng KH-TC của bà Phương, UBKT Tỉnh ủy xác định rõ đó là quyết định “nóng vội, chưa đủ cơ sở và chưa đảm bảo quy trình xem xét miễn nhiệm đối với viên chức”. Rõ ràng ông Xuân đã có sai phạm khi ký quyết định xử lý kỷ luật viên chức.

Xung quanh vụ việc này, ông Lê Minh Thế, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết: Vụ việc ông Việt, bà Phương có nhiều đơn khiếu tố ông Xuân, về góc độ của tỉnh đã giải quyết theo thẩm quyền, có kết luận của UBKT Tỉnh ủy. “Trường hợp của ông Xuân có những sai sót trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo, nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật, Tỉnh ủy sẽ mời ông Xuân trao đổi về những tồn tại, những hạn chế, khắc phục về tính tình đạo đức, tác phong…”

Ông Thế cho biết thêm: Tỉnh ủy đã giải quyết khiếu tố của ông Việt, bà Phương theo đúng quy trình, báo cáo UBKT Trung ương. Trường hợp ông Việt, bà Phương không đồng tình thì tiếp tục thực hiện các quyền của mình.

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý & Xã hội, bà Nguyễn Thị Hiếu, tân Giám đốc Sở TNMT tỉnh Tây Ninh cho biết: Vụ ông Việt khởi kiện vụ án lao động liên quan đến ông Xuân – nguyên Giám đốc Sở, hiện TAND Tp. Tây Ninh đang thụ lý. Lãnh đạo Sở đã phân công cho Thanh tra Sở tham gia tố tụng tại tòa.

Mới đây, TAND Tp. Tây Ninh đã mời các bên liên quan trong vụ án “Tranh chấp hợp đồng lao động” đến cung cấp chứng cứ và tiến hành hòa giải. Ông Việt giữ nguyên yêu cầu Tòa án ra phán quyết hủy Quyết định số 5376/QĐ-STNMT của ông Xuân; buộc Sở TNMT tiếp nhận ông trở lại làm việc;  buộc Sở TNMT giải quyết quyền lợi cho ông như tiền lương, các khoản phụ cấp...

Báo Công lý & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có tình tiết mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nguyên Giám đốc Sở bị “tố”: Báo Công lý & Xã hội phản ánh đúng sự việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO