Vụ đại lý Kia Hà Đông bị tố lừa đảo: Đại diện Thaco Trường Hải lên tiếng về vụ việc

Đ.H| 05/07/2017 13:20

Người phát ngôn Thaco Trường Hải cho biết, đại lý Kia Hà Đông hiện đang nợ đơn vị này số tiền lên đến 21 tỉ đồng và thực hiện hoạt động kinh doanh bán hàng, tổ chức dịch vụ sửa chữa "chui" không đúng theo quy định thời gian dài.

Trước những lùm xùm xung quanh việc nhiều khách hàng tố cáo bị lừa đảo, "xù tiền" nhưng không được giao xe tại đại lý Kia Hà Đông cùng những khúc mắc có liên quan đến trách nhiệm của nhà sản xuất là Thaco Trường Hải, mới đây doanh nghiệp này cũng chính thức lên tiếng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco) xác nhận việc công ty cổ phần Tập đoàn ô tô Hoàng Gia (Kia Hà Đông) đang nợ kéo dài với công ty PC (thuộc Thaco) và khách hàng.

Ngày 3/7, nhiều khách hàng đã tập trung tại đại lý Kia Hà Đông để tố cáo những sai phạm, lừa đảo trong việc mua bán xe tại đây

Theo ông Một, công ty CP tập đoàn ô tô Hoàng Gia (công ty Hoàng Gia) hoạt động chính trong ngành kinh doanh buôn bán ô tô và dịch vụ phụ tùng ô tô, có trụ sở chính tại Tổ 9, Quận Hà Đông, Hà Nội, người đại diện pháp luật là Ông Trương Công Huấn.

Ngày 01/01/2016, ông Huấn đã đại diện cho công ty Hoàng Gia ký hợp đồng làm đại lý với công ty TNHH MTV Phân phối Ô tô Chu Lai Trường Hải (một công ty thành viên của Thaco, gọi tắt là công ty PC) với nội dung chính: công ty Hoàng Gia là đại lý phân phối xe ô tô du lịch nhãn hiệu KIA. Quyền lợi và nghĩa vụ các bên được quy định chi tiết tại bộ hợp đồng đại lý.

Trong quá trình làm đại lý cho công ty PC, kể từ ngày 14/06/2016, công ty Hoàng Gia liên tục lợi dụng chính sách kinh doanh xe du lịch của công ty PC để lập đơn hàng đề nghị công ty PC cung cấp số lượng lớn các loại xe ô tô du lịch.

Tính tới ngày 21/01/2017, công ty PC đã giao cho công ty Hoàng Gia tổng cộng 29 xe để phục vụ cho việc trưng bày và kinh doanh. Tuy nhiên, đến nay công ty Hoàng Gia vẫn chưa hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho công ty PC theo đúng thời gian quy định của hợp đồng đại lý hai bên đã ký.

Ngay sau đó, đại diện công ty PC cũng đã làm việc với ông Huấn về việc thu hồi 29 xe kể trên nhưng ông này đã không chấp hành mà còn sử dụng các xe để thế chấp vay tiền. Sự việc này cũng đã được ông Huấn xác nhận vào biên bản trong cuộc họp xử lý các tồn đọng giữa công ty PC và công ty Hoàng Gia.

Do đó, ngày 23/01/2017 công  ty PC đã tiến hành kiểm tra thực tế tại phòng trưng bày xe của công ty Hoàng Gia (Kia Hà Đông). Tuy nhiên, tại đây chỉ còn lại 3 chiếc xe trong phòng trưng bày.

Hiện tại, công ty Hoàng Gia đang nợ công ty PC hơn 21 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến việc công ty Hoàng Gia trong thời gian qua sử dụng danh nghĩa là đại lý Kia Hà Đông của công ty PC thực hiện hoạt động kinh doanh bán hàng và tổ chức dịch vụ sửa chữa không đúng theo quy định làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín cũng như thương hiệu xe KIA tại Việt Nam.

Qua nhiều lần thiện chí muốn làm việc cùng công ty Hoàng Gia để giải quyết sự việc nhưng không thành, đến ngày 24/01/2017 công ty PC đã gửi công văn đến các cơ quan pháp luật.

Theo đại diện của Thaco, ông Trương Công Huấn còn dùng tư cách pháp nhân của công ty Hoàng Gia để ký hợp đồng bán xe cho một số khách hàng nhưng không giao xe cho khách.

Trước đó, ông Bùi Kim Kha- Tổng giám đốc công ty PC cũng khẳng định: "Về sự việc khách hàng đang có những phát sinh khiếu nại liên quan việc mua bán xe Kia với đại lý Kia Hà Đông, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị công ty Hoàng Gia có trách nhiệm giải quyết. Đồng thời, về phía công ty PC, chúng tôi rất mong các khách hàng cùng phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật.”

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ đại lý Kia Hà Đông bị tố lừa đảo: Đại diện Thaco Trường Hải lên tiếng về vụ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO