Vụ Chủ tịch UBND quận Hải An bị tố cáo kê khai tài sản không trung thực: Tố cáo không có cơ sở

Hùng Minh| 14/06/2021 15:46

Ủy ban kiển tra Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành Thông báo kết luật số 11-TB/UBKTTU kết luận về những nội dung công dân tố cáo ông Nguyễn Công Hân, Chủ tịch UBND quận Hải An, TP Hải Phòng.

thanh-uy-hai-phong-w1450-h2109.jpg

Thông báo kết quả kiểm tra kiểm tra của UBKTTU Hải Phòng

Trước đó, ông Nguyễn Công Hân, Chủ tịch UBND quận Hải An, TP Hải Phòng bị công dân tố cáo ba nội dung: Lạm dụng chức vụ quyền hạn ép cấp dưới tham mưu, tự nhận đất nhà nước giao năm 2004, 2007 và 2015; Kê khai tài sản không trung thực đối với các mảnh đất nêu trên từ khi giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hải An; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong lĩnh vực quản lý đô thị cấp giấy phép xây dựng không đúng quy định cho thửa đất số 273 tờ bản đồ số 10 tổ dân phố Bình Kiều 1, phường Đông Hải 2, quận Hải An.

Những nội dung tố cáo trên đã được nhiều báo phản ánh. Ngay sau đó, UBKTTU Hải Phòng đã vào cuộc thành lập Đoàn giải quyết việc tố cáo đối với ông Nguyễn Công Hân.

Quá trình UBKTTU Hải Phòng làm việc, ông Hân đã có báo cáo giải trình cụ thể về các nội dung tố cáo. Theo đó, việc ông Nguyễn Công Hân xin cấp đất, mua đất là xuất phát từ nhu cầu thực tế do điều kiện khó khăn về nơi ở khi mới chuyển công tác về quận Hải An. Việc xin cấp đất, mua đất đều thực hiện đúng trình tự, thủ tục và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy địn pháp luật.

Nội dung báo cáo giải trình nêu rõ: Sau khi xin giao đất, mua đất nhưng chưa được giao đất (do chưa có mặt bằng để giao), ông Hân phải nhượng lại giấy tờ được giao đất cho người khác lấy tiền mua đất và xây nhà để ổn định chỗ ở. Do những tài sản trên chưa được hình thành nên ông Hân không có nghĩa vụ kê khai tài sản theo quy định.

Việc cấp giấy phép xây dựng công trình tại thửa đất số 273 tờ bản đồ số 10 thuộc tổ dân phố Bình Kiều 1, phường Đông Hải 2, quận Hải An, cho bà Ngô Thị Thu, Đinh Thị Loan và ông Phạm Đức Thoan ở phường An Biên, quận Lê Chân, TP Hải Phòng cũng được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Trước khi cấp giấy phép này, UBND quận Hải An đã báo cáo, xin ý kiến của UBND TP Hải Phòng. UBND TP Hải Phòng đã có công văn phúc đáp đề nghị UBND quận Hải An căn cứ quy định pháp luật giải quyết theo thẩm quyền.

Sau khi kiểm tra các nội dung tố cáo của công dân và báo cáo giải trình của ông Nguyễn Công Hân, UBKTTU Hải Phòng đã thống nhất ban hành Thông báo kết luật số 11-TB/UBKTTU kết luận những nội dung tố cáo của công dân tố cáo ông Nguyễn Công Hân, Chủ tịch UBND quận Hải An, TP Hải Phòng, nêu trên là không có cơ sở.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Hân cho biết: “Bản thân tôi luôn chấp hành và nghiêm túc thực hiện các quy định về kê khai tài sản thu nhập cá nhân theo đúng quy định pháp luật. Việc công dân tố cáo tôi đã được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ là không có cơ sở. Thế nhưng, các nội dung tố cáo đã được thông tin tràn lan khắp nơi gây tâm lý hoang mang, nghi kị trong nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm việc tố cáo trên theo đúng quy định pháp luật”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ Chủ tịch UBND quận Hải An bị tố cáo kê khai tài sản không trung thực: Tố cáo không có cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO