Sóc Sơn (Hà Nội): Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam tiếp tục xây dựng trái phép

Vĩnh Phúc| 19/02/2020 20:42

Sóc Sơn đang là tâm điểm của dư luận với hàng loạt vi phạm nghiêm trọng Luật đất đai, trật tự xây dựng (TTXD) nổi cộm chưa được xử lý thì nay lại xuất hiện công trình xây dựng trái phép mới.

Báo Công lý & Xã hội nhận được thông tin phản ánh về tình trạng vi phạm Luật Đất đai nghiêm trọng tại Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam có địa chỉ tại Khu nhà máy bia ViHa, thôn Đoài, xã Phú Minh (Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo thông tin bạn đọc, sau khi các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh về vi phạm của Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp những tưởng các công trình này sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên trái lại, các công trình trên không những ngang nhiên hoạt động không bị xử lý mà còn ngang nhiên xây dựng thêm công trình mới rộng gần 1.000 m2 như để thách thức pháp luật.

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam-w569-h282.jpg

Công trình xây dựng mới hoàn thành rộng gần 1.000m2 của Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam

Như trước đó Báo Công lý phản ánh, Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam có không gian rộng hàng nghìn m2, kinh doanh nhiều loại hình dịch vụ giải trí như cho thuê sân bóng đá cỏ nhân tạo, câu lạc bộ thể hình tập GYM, YOGA… do bà Vương Thị Kiều Anh là chủ đầu tư. Các dãy nhà của trung tâm được xây dựng kiên cố, trang thiết bị tiện nghi, hiện đại sẵn sàng phục vụ khách đến thể thao, giải trí.

Đáng chú ý, trung tâm giải trí hiện đại vào loại bậc nhất ở Phú Minh với cơ sở vật chất đồ sộ, hoành tráng này được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Được biết, bà Vương Thị Kiều Anh đã báo cáo huyện Sóc Sơn xin lập đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhưng thay vì sử dụng đúng mục đích thì bà lại ủi đất, san nền xây dựng các hạng mục công trình kiên cố hiện đại và thành lập Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam.

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam-w569-h282.jpg

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam-w569-h282.jpg

Các công trình xây dựng trái phép của Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam do bà Vương Thị Kiều Anh là chủ đầu tư.

Ngày 27/9/2017, UBND huyện Sóc Sơn đã có Công văn số 1786/UBND-TTXD do ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, yêu cầu UBND xã Phú Minh và các ngành, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện: “xử lý vi phạm đất đai, TTXD trên địa bàn xã Phú Minh”. Nội dung công văn nêu rõ: UBND huyện Sóc Sơn nhận được đơn thư phản ánh của một số công dân xã Phú Minh liên quan đến công tác xử lý vi phạm đất đai, TTXD đang tồn đọng đối với công trình vi phạm của bà Vương Thị Kiều Anh, Lê Thị Minh…

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam-w569-h282.jpg

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam-w569-h282.jpg

Văn bản số 1786/UBND-TTXD do ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Chỉ đạo, yêu cầu UBND xã Phú Minh “xử lý vi phạm đất đai, TTXD”

Ngày 8/8/2017, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành Quyết định số 6658/QĐ-UBND về việc thu hồi và hủy bỏ đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của bà Vương Thị Kiều Anh do thực hiện không đúng đề án, đồng thời chỉ đạo UBND xã Phú Minh xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó ngày 11/5/2017, UBND huyện Sóc Sơn đã có Văn bản số 750/UBND-TTXD về việc chỉ đạo xử lý vi phạm đất đai, TTXD trên địa bàn xã Phú Minh đối với các vụ việc nêu trên nhưng UBND xã chưa xử lý dứt điểm dẫn đến công dân tiếp tục có đơn thư phản ánh.

Từ tình hình trên, UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo: “Yêu cầu UBND xã Phú Minh kiểm tra, củng cố hồ sơ vi phạm; xây dựng kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý dứt điểm vi phạm nếu các chủ đầu tư không chấp hành, tránh để đơn thư kéo dài, vượt cấp.

Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/10/2017, báo cáo kết quả UBND huyện qua Đội Thanh tra xây dựng để tổng hợp. Tiếp tục kiểm tra, rà soát, xây dựng kế hoạch và tổ chức xử lý dứt điểm các vi phạm còn tồn đọng theo Kế hoạch số 153/UBND-TTXD ngày 12/6/2017 của UBND huyện.

Phòng Tài nguyên & Môi trường phối hợp, đôn đốc UBND xã Phú Minh kiểm tra, rà soát, thiết lập hồ sơ và xử lý vi phạm về đất đai sử dụng không đúng mục đích.

Đội Thanh tra xây dựng, phòng Kinh tế và phòng Quản lý đô thị phối hợp, đôn đốc UBND xã Phú Minh kiểm tra, thiết lập hồ sơ và xử lý các vi phạm liên quan đến TTXD”.

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam5-w588-h1000.jpg

trung-tam-giai-tri-the-thao-hoang-nam5-w588-h1000.jpg

Biên bản Kiểm tra hiện trạng sử dụng đất Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam do bà Vương Thị Kiều Anh là chủ đầu tư của UBND xã Phú Minh ngày 26/12/2019

Trao đổi với PV về việc Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam tiếp tục xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, ông Nguyễn Kim Thanh – Chủ tịch UBND xã Phú Minh xác nhận “công trình vừa mới được xây dựng, UBND xã Phú minh cũng đã lập biên bản và đề nghị bà Vương Thị Kiều Anh ngừng ngay mọi hoạt động xây dựng công trình trên”. Vị Chủ tịch này cũng lý giải do lực lượng mỏng không kiểm tra, giám sát được hết nên khi phát hiện công trình đã hoàn thiện và công trình vi phạm trên địa bàn xã rất nhiều nên không xử lý được hết.

Theo ghi nhận thực tế của PV vào ngày 17/2/2020, Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam vẫn tiếp tục hoạt động bình thường không có bất kỳ biểu hiện nào thể hiện sự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép theo nhiều văn bản Chỉ đạo của UBND huyện Sóc Sơn. Trái lại, trong khuôn viên của trung tâm xuất hiện một công trình rộng gần 1.000m2, cao tầm 6m đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước sự “dửng dưng” của các cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn và TP Hà Nội cần có những biện pháp quyết liệt hơn nữa để chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những vi phạm về đất đai, TTXD tại Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam tránh tạo tiền lệ xấu cho các địa phương khác về việc “buông lỏng” quản lý đất đai và xử lý vi phạm TTXD.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn (Hà Nội): Trung tâm giải trí thể thao Hoàng Nam tiếp tục xây dựng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO