Kiên Giang: Chủ tịch phường “phớt lờ” chỉ đạo cấp trên

Thành Nhớ| 05/05/2020 15:44

UBND TP. Rạch Giá đã có văn bản chỉ đạo UBND phường Vĩnh Quang khắc phục hậu quả liên quan đến việc tự ý chỉ đạo lấy đồ của người dân, nhưng đến đã hơn 7 tháng UBND phường này vẫn “phớt lờ” chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Bà Nguyễn Thị Phương Hà (sinh năm 1982, ngụ phường An Bình, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) gửi đơn khiếu nại ông Nguyễn Duy Đông, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang cùng với một số cán bộ ngang nhiên tạm giữ tang vật, phương tiện (dụng cụ thi công công trình) không đúng quy định.

Theo nội dung đơn khiếu nại của bà Hà, vào ngày 20/12/2018, bà có nhận công trình tráng sân xi măng cho ông Đoàn Thanh Long (số 233B, đường Quang Trung, phường Vĩnh Quang). Khoảng 10 giờ ngày 21/12/2018, trong lúc các thợ hồ đang làm thì lực lượng chức năng phường đến ngăn cản, sau đó lấy hết dụng cụ làm hồ (3 xe rùa, 1 mô tơ trộn hồ, máy bơm nước...) mà không lập biên bản, không có quyết định thu giữ.

Khi sự việc bất ngờ xảy ra, bị mất tài sản, bức xúc trước cách làm việc của cán bộ phường Vĩnh Quang nên bà Nguyễn Thị Phương Hà đã gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo UBND TP. Rạch Giá.

a1-w300-h473.jpga1-w288-h422.jpga1-w300-h473.jpg

Thông báo giải quyết khiếu nại của UBND TP. Rạch Giá

Đến ngày 9/10/2019, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã thông báo kết luận giải quyết khiếu nại việc Nguyễn Duy Đông chỉ đạo tạm giữ tang vật, phương tiện (dụng cụ thi công công trình) của bà Nguyễn Thị Phương Hà được xác định là không đúng thẩm quyền.

Kết quả xác minh của UBND TP. Rạch Giá cho biết, UBND phường Vĩnh Quang tiến hành xử lý không đúng theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Việc Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện của người dân là không đúng thẩm quyền, vi phạm Khoản 5, Điều 12, Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.

Từ kết luận trên, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả (giao trả tang vật, phương tiện) do việc chỉ đạo tạm giữ phương tiện của bà Hà là chưa phù hợp quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá giao cho Trưởng Phòng Nội vụ phối hợp với Thanh tra TP Rạch Giá tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Duy Đông, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang và ông Nguyễn Công Hầu – công chức địa chính –xây dựng phường Vĩnh Quang trong thực thi công vụ còn để xảy ra sai sót.

Tuy nhiên, từ khi triển khai kết luận đến nay đã gần 7 tháng, ông Nguyễn Duy Đông, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang không mời người dân lên giải quyết hậu quả lại cố tình “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá.

Việc Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang chưa nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. Rạch Giá trong sự việc trên không chỉ thể hiện việc coi thường kỷ cương hành chính, mà còn tạo tiền lệ không tốt trong việc thực thi chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP. Rạch Giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Chủ tịch phường “phớt lờ” chỉ đạo cấp trên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO