Khách hàng tố Kia Hà Đông lừa đảo nhận tiền không giao xe

Đ.H| 04/07/2017 14:16

Mới đây, đại lý Kia Hà Đông đã bị hàng loạt khách hàng tố cáo việc không giao xe theo đúng hợp đồng cam kết dù họ đã thanh toán đầy đủ tiền mua xe.

Chúng tôi vừa nhận được đơn thư kêu cứu của nhiều khách hàng cùng đồng loạt tố cáo về việc bị lừa đảo, "xù tiền" nhưng không giao xe tại đại lý Kia Hà Đông (thuộc Công ty cổ phần tập đoàn ô tô Hoàng Gia, đóng tại tổ 9, phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội).

Đứng tên đơn thư là đại diện của 10 công ty và cá nhân tố đại lý Kia Hà Đông này đã không giao xe dù cho khách hàng đã thanh toán đầy đủ tiền mua xe. Cá biệt, có những trường hợp dù đã được lái thử chính chiếc xe của mình nhưng vẫn bị lần lữa, khất lần không giao xe theo đúng hợp đồng và cam kết đã ký.

Đơn thư ghi rõ, trong thời gian từ tháng 06 đến tháng 12 năm 2016, nhóm khách hàng này đã ký hợp đồng trực tiếp mua xe với Công ty Cổ phần ô tô Hoàng Gia (có hợp đồng và chứng từ thanh toán kèm theo).

Theo nội dung và các điều khoản trong hợp đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ô tô Hoàng Gia phải thực hiện giao xe cho khách hàng vào các thời điểm cụ thể trong năm 2016 (thể hiện trong từng hợp đồng mua xe).

Kia Hà Đông bị tố cáo có hành vi lừa đảo khách hàng.

Nhưng không rõ lý do vì sao, công ty này nhiều lần trì hoãn không thực hiện theo cam kết giao xe đúng thoả thuận. Ngay cả khi "tiến thoái lưỡng nan" không thể giao xe cho khách hàng, thì đại lý KIA Hà Đông cũng đã ký cam kết hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng.

Thế nhưng cho đến 3/7/2017, các khách hàng trên đều vẫn chưa nhận được xe và cũng không nhận lại được tiền đã thanh toán cho đại lý KIA Hà Đông.

"Từ đó đến nay, công ty Hoàng Gia luôn trong tình trạng đóng cửa, ngừng hoạt động. Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ làm việc để giải quyết. Nhưng công ty Hoàng Gia không hợp tác và không có động thái nào để giải quyết cho chúng tôi", đơn thư cho biết.

Trước đó, ngày 3/7, trên một số diễn đàn về ô tô xe máy có đăng tải hình ảnh một số khách hàng tại khu vực Hà Đông đã tập trung trước cửa showroom KIA Hà Đông trưng băng rôn, biểu ngữ tố cáo đại lý này có những hành vi sai trái, lừa đảo khách hàng trong quá trình mua bán xe.

Những khách hàng này cũng đồng thời công khai đưa lên mạng xã hội các hợp đồng, hoá đơn và cam kết mà mình đã ký với đại diện của showroom Kia Hà Đông. Trong các văn bản chứng từ này có đầy đủ thông tin cũng như thời gian hẹn giao xe của đại lý này.

Anh Ngô Văn Trung đưa ra các chứng cứ, hóa đơn chứng từ có liên quan đến việc mua bán xe và việc khất lần của đại lý Kia Hà Đông.

Theo anh Ngô Văn Trung, Giám đốc công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mỹ Long (địa chỉ số 3, ngõ 15, phố Trần Nhật Duật, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) thì gia đình anh có đặt mua một chiếc Kia Sorento Gath 7 chỗ ngồi, giá 916 triệu đồng, đứng tên công ty từ tháng 12/2016, có hợp đồng, giấy chuyển tiền, biên nhận đầy đủ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại (tháng 7/2017), tức là đã hơn 7 tháng trôi qua, tiền đã trao đủ nhưng xe thì vẫn "bặt vô âm tín", đại lý này liên tục khất lần mà không chịu giao xe hay tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng.

Anh Trung cho biết thêm, gia đình đã có phản ánh vấn đề này lên cơ quan chức năng, thậm chí là cả tòa án nhưng hiện vẫn chưa nhận được bất cứ sự phản hồi nào. Trước khi mua, gia đình anh đã có tìm hiểu các hãng, sau khi lựa chọn chiếc Kia Sorento Gath, hai vợ chồng cũng đã có liên hệ với Thaco Trường Hải và đã được nhân viên hãng tư vấn qua đại lý gần nhất là Kia Hà Đông để mua.

Anh Trung bức xúc: “Sau khi được nhân viên của Thaco Trường Hải tư vấn mua xe tại đại lý Kia Hà Đông, vợ chồng tôi đương nhiên toàn tâm, toàn ý gửi trọn lòng tin với số tài sản dành dụm chắt bóp bấy lâu của gia đình vào đại lý này. Sau đó, vợ chồng tôi còn nhờ Kia Hà Đông hỗ trợ nộp thuế và tiến hành các thủ tục đăng ký xe."

"Theo thỏa thuận ban đầu, chúng tôi nộp vào 200 triệu. Số tiền còn lại sẽ thanh toán ngay sau khi nhận xe. Đến ngày 25/12, Kia Hà Đông còn gọi điện cho vợ chồng tôi ra xem và lái thử trước chiếc xe của mình. Với lời hứa chắc "như đinh đóng cột" sau khi thanh toán hết số tiền còn lại,họ sẽ thực hiện đăng ký xe sớm, gia đình tôi đã nhanh chóng nộp nốt số tiền hơn 700 triệu còn lại.

Hợp đồng mua bán xe của khách hàng với Kia Hà Đông được ký từ tháng 12/2016.

Tuy nhiên, chỉ sau đó vài ngày, vợ chồng tôi mới thấy tá hỏa khi gọi điện thì họ không nghe, xuống gặp thì họ không tiếp, họ lý giải hồ sơ đang có chút vấn đề chưa kịp đăng ký.

Tôi cũng đã có gặp Giám đốc Kia Hà Đông là ông Trương Công Huấn, ông này lại một lần nữa hứa hẹn về việc giao xe nhưng sau đó tình hình cũng không mấy khả quan hơn.

Suốt mấy tháng qua, vợ chồng tôi mất ăn mất ngủ, cuộc sống bị đảo lộn, công việc bị trì trệ vì suốt ngày chạy theo để đòi tiền mà không được. Đó là còn chưa kể đến việc khi liên hệ với Thaco Trường Hải thì nhân viên bên họ đều trả lời là không có trách nhiệm trong vụ việc này”, Anh Trung chia sẻ.

Anh Trung cũng cung cấp cho PV những giấy tờ có liên quan như hợp đồng mua bán, giấy chuyển tiền, phiếu thu từ phía Kia Hà Đông. Đặc biệt là văn bản mà Kia Hà Đông cam kết thời gian giao xe và hồ sơ xe cho khách. Theo văn bản này thì Kia Hà Đông có gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự chậm trễ giao xe.

Đại lý này cũng cam kết về thời gian giao nhận xe và hồ sơ xe cụ thể sẽ diễn ra vào thứ 3 ngày 10/1/2017. Nếu quá thời hạn trên, Công ty cổ phần ô tô Hoàng Gia vẫn không cung cấp được xe và hồ sơ cho khách hàng thì sẽ thanh lý hợp đồng và hoàn trả lại toàn bộ số tiền khách đã thanh toán. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cam kết của Kia Hà Đông cũng chỉ dừng lại ở công văn mà thôi.

"Quá bức xúc, vợ chồng tôi liên tục gọi cho đại diện của Kia Hà Đông, trực tiếp là cho ông Huấn. Nhưng ông này vẫn "điệp khúc" năm lần bảy lượt khất lần, còn ông Trương Thành Nam (Chủ tịch HĐQT- con ông Huấn) thì không thể nào liên lạc được. "Có bệnh thì vái tứ phương", tôi và nhiều khách hàng khác chuyển qua liên hệ cho Thaco Trường Hải nhờ sự trợ giúp.

Lời hứa hẹn của Kia Hà Đông sẽ giao xe cho khách từ tháng 1/2017 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Nhưng trái với niềm tin từ phía chúng tôi, họ hoàn toàn "phủi tay" trách nhiệm trong vụ việc này. Chúng tôi không thể chấp nhận sự vô trách nhiệm như vậy được. Chính nhân viên của Thaco đã giới thiệu chúng tôi đến Kia Hà Đông giờ lại phủi như không?", anh Trung nói trong bức xúc.

Theo anh Trung, hiện các khách hàng cùng chung hoàn cảnh như anh đang gấp rút hoàn thành các giấy tờ, hồ sơ có liên quan để gửi khiếu kiện lên bộ Công an.

PV cũng đã tìm cách liên hệ Giám đốc Kia Hà Đông là ông Trương Công Huấn để làm rõ vụ việc nhưng cả 2 số điện thoại chỉ có chuông đổ mà không có người bắt máy. Mặc dù đến tận trụ sở của Kia Hà Đông nhưng nơi này rơi vào tình trạng "bế quan toạ cảng" chỉ duy nhất có một người bảo vệ trông nom, không có nhân viên làm việc.

Trao đổi với giới truyền thông xung quanh vấn đề này, ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc Thaco PC cho biết: Trước hết, chúng tôi xin rất lấy làm tiếc vì các phiền hà đã xảy ra cho khách hàng. Hiện nay, Công ty TNHH MTV PP Ô tô Du lịch Chu Lai Trường Hải (“Công ty PC”) là đơn vị phân phối các dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam.

Để thực hiện hoạt động phân phối này, Công ty PC ký kết Hợp đồng đại lý với các Công ty nhận làm Đại lý bán ô tô, nên mối quan hệ giữa Công ty PC và Công ty TNHH Hoàng Gia (Đại lý Kia Hà Đông) là quan hệ đại lý giữa hai pháp nhân độc lập. Hiện nay đaị lý này cũng chưa thực hiện nghĩa vụ của bên mua hàng cho Công ty PC, do đó, chúng tôi cũng đang thực hiện các thủ tục để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu công ty này thanh toán các khoản nợ tồn đọng này cho Công ty PC.

Về sự việc khách hàng đang có những phát sinh khiếu nại liên quan việc mua bán xe Kia với Đại lý Kia Hà Đông, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị Công ty Hoàng Gia có trách nhiệm giải quyết. Đồng thời chúng tôi rất mong khách hàng cùng phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật.

Cơ quan công an đã vào cuộc

Đến thời điểm hiện tại, sau khi thông tin về Kia Hà Đông lừa khách hàng nhận tiền mà không giao xe được đưa lên các phương tiện truyền thông, đã có đại diện phía công an kinh tế TP.Hà Nội liên hệ trực tiếp làm việc. Theo đó, cơ quan chức năng đã tiếp nhận được thông tin ban đầu về vụ việc. Trong ngày hôm nay 4/7/2017, cơ quan chức năng sẽ có buổi làm việc giữa các bên có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng tố Kia Hà Đông lừa đảo nhận tiền không giao xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO