Hòa Bình xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản

Quốc Huy| 31/03/2023 07:07

Với hàng loạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, nhiều doanh nghiệp đã bị UBND tỉnh Hòa Bình xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 530/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH 68 Hòa Bình, có địa chỉ tại thôn Đồng Đăng, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Công ty TNHH 68 Hòa Bình đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như: Không lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực vận chuyển đá nguyên khai theo quy định; Không lắp đặt trạm cân tại kho chứa, nơi vận chuyển khoáng sản nguyên khai ra khỏi mỏ để theo dõi, lưu trữ thông tin liên quan; Khai thác khoáng sản không có thiết kế mỏ theo quy định (không có bản vẽ thi công điều chỉnh được thẩm định).

xu_phat_doanh_nghiep_khai_thac_da_hoa_binh.jpg
Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, nhiều doanh nghiệp bị xử phạt. Ảnh minh họa

Với các hành vi trên, Công ty TNHH 68 Hòa Bình bị xử phạt với tổng số tiền là 220 triệu đồng.

Tại Quyết định số 531/QĐ-XPHC, UBND tỉnh Hòa Bình đã xử phạt Công ty TNHH Thành Lợi (trụ sở chính tại Tổ 7, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) tổng số tiền 308 triệu đồng.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã không lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực vận chuyển đá nguyên khai theo quy định; không lắp đặt trạm cân tại kho chứa, nơi vận chuyển khoáng sản nguyên khai ra khỏi mỏ để theo dõi, lưu trữ thông tin liên quan.

Không thông báo bằng văn bản ngày bắt đầu xây dựng cơ bản mỏ hoặc ngày bắt đầu khai thác cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Đặc biệt, doanh nghiệp này đã khai thác vượt 10% một trong các thông số của hệ thống khai thác, gồm: chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng; khai thác khoáng sản không có thiết kế mỏ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO