Hà Nội: Rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" vì nhà bị người khác bịt kín cửa không cho vào

Ngọc An| 12/07/2017 08:01

Bị người khác đổ đất, gạch đá cũng như hàn chặt cổng không có lối vào nhà, gia đình bà Loan phải đi ở nhờ và sống trong sợ sãi.

Những ngày qua, việc gia đình bà Trịnh Thị Ngọc Loan, trú tại số 16, thôn Nhuế, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội bị người khác hàn cổng, bịt lối vào nhà khiến người dân địa phương hết sức bức xúc.

Bà Loan cho biết, gia đình bà đang ở ổn định, bỗng nhiên bị ông Lê Tiến Thành, trú tại thôn Bầu, xã Kim Chung thuê người đến xây tường và rào kín lối đi của nhà bà, khiến gia đình bà không có lối đi phải đi ở nhờ.

“Sáng ngày 1/7, ông Thành đã thuê người đến lấn chiếm khoảng đất trước cửa gia đình tôi. Diện tích đất đó đã được đền bù giải phóng mặt bằng. Ông Thành thuê người đổ đất cát, gạch ngói và cho người chở sắt đến hàn bịt cửa ra vào, khiến gia đình tôi không thể vào nhà được đành phải đi ở nhờ nhà hàng xóm”, bà Loan búc xúc trình bày.

Theo bà Loan, mảnh đất nhà bà trước rất thấp, năm 1992, gia đình bà đã phải đổ đất làm sân vườn và lối đi ra vào của gia đình và không hề có ai đến tranh chấp. Thậm chí, gia đình bà còn trồng cả cây để tạo bóng mát.

Phía trước nhà bà Loan đã bị đổ đất, vật liệu xây dựng và hàn cổng khiến bà phải đi ở nhờ nhà người khác. 

“Không những thế, ông Thành thuê xã hội đen đến đe dọa, tính mạng vợ chồng tôi khiến gia đình tôi có nhà mà không thể về. Chúng tôi đã trình báo xã, nhưng chính quyền không xử lý dứt điểm nên ông Thành vẫn ngang nhiên lấn chiếm và đe dọa gia đình tôi”, bà Loan thông tin tới PV.

Có mặt tại địa phương để tìm hiểu sự việc, PV thấy toàn bộ lối đi của gia đình bà Loan đã bị ông Thành đổ đất cát, gạch đá, cổng bị hàn chặt nên bà Loan không thể vào nhà. Gia đình bà Loan đã phải đi ở nhờ nơi khác khoảng nửa tháng nay không giám về nhà, sợ bị đe dọa, uy hiếp tính mạng.

Khi PV có mặt tại hiện trường để quan sát, những người dân sống quanh khu vực đó đến ý kiến và họ đều thể hiện thái độ bất bình đối với việc làm sai trái của ông Lê Tiến Thành. Theo người dân cho biết, trước đây gia đình bà Loan đã phải nhờ người đổ đất để nâng cao nền và không hề có tranh chấp với ai. Họ cho rằng, khoảng đất phía trước nhà bà Loan đã được đền bù và giờ là đất lưu không.

Được biết, hành động thuê người đổ đất đá, xây dựng trái phép của ông Thành đã bị UBND xã Kim Chung ra quyết định đình chỉ thi công.

“Nếu như đất đang tranh chấp thì phải giữ nguyên hiện trạng chứ sao lại đổ hết đất đá, hàn lối đi lại của gia đình bà Loan được. UBND xã phải xuống cưỡng chế, không thể để gia đình bà Loan có nhà mà không thể về”, một người dân bức xúc cho hay.

Lãnh đạo xã Kim Chung có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND xã Kim Chung, huyện Đông Anh để tìm hiểu thông tin. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết, UBND xã có nhận được đơn của nhà bà Loan phản ánh.

“Hiện tại, cả ông Thành và bà Loan đều gửi đơn lên xã để kiến nghị. UBND xã đã nhiều lần sang Ban quản lý dự án Bắc Thăng Long để xin sao chụp lại hồ sơ giải phóng mặt bằng nhưng họ trả lời hết sức chung chung. Ông Thành cho rằng, ông có mua 2 thửa đất trên có ô, có thửa và không tranh chấp với ai. Thế nhưng, gia đình bà Loan và các hộ dân ở đó cho rằng đất đã được giải phóng mặt bằng và đang lưu không”, ông Thắng cho hay.

Theo ông Thắng, thửa đất nhà bà Loan trước khi giải phóng mặt bằng thì đi phía 2 bên, nhưng sau này, lại đi lối đi đằng trước nhà. Hiện chưa có hồ sơ để xác định được mảnh đất phía trước nhà bà Loan đã giải phóng mặt bằng hay không.

Trả lời việc ông Thành đổ đất cũng như bịt lối đi của nhà bà Loan, ông Thắng cho rằng, UBND đã xử lý theo đúng quy trình pháp luật, đã có biên bản quyết định đình chỉ nhà ông Thành, nếu không chấp hành thì sẽ cưỡng chế.

Sau khi nhận được thông tin của PV về việc ông Thành thuê người hàn cổng bịt lối đi của nhà bà Loan, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Chiến Thắng đã cho người xuống thực tế để kiểm tra, đồng thời ông Thắng cùng PV xuống nhà bà Loan để xem lại hiện trạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" vì nhà bị người khác bịt kín cửa không cho vào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO