Hà Nội: Mập mờ trong hoạt động khám chữa bệnh tại hai cơ sở có cùng địa chỉ

Đằng Dương - Hà Trần| 18/08/2017 22:14

Hai cơ sở khám chữa bệnh tư nhân có cùng địa chỉ 181 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội có hành vi hoạt động, quảng cáo vượt quá phạm vi cấp phép của cơ quan chức năng.

Những ngày qua, nhiều người phản ánh về chất lượng dịch vụ và có hành vi vi phạm pháp luật trong việc khám chữa bệnh tại hai phòng khám có cùng địa chỉ 181 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nộị. Để tìm hiểu thực hư 2 phòng khám này, PV đã “mục sở thị” để ghi nhận hoạt động của các y, bác sĩ tại đây.

Hai phòng khám 181 Giải Phóng, Hà Nội.

Tại đây, một phòng khám là chuyên khoa nội An Bình của bác sĩ Trịnh Ngọc Phúc và phòng khám còn lại là chẩn đoán hình ảnh của ông Nguyễn Văn Đạt, chủ đầu tư nhưng bác sĩ Hoàng Trường Thành là người đứng tên pháp lý.

Trong vai một người bệnh đến phòng khám chuyên khoa nội An Bình, PV được sự đón tiếp vô cùng nhiệt tình từ chính phía bác sĩ tên Trịnh Ngọc Phúc và y tá ở đây.

Khi PV bày tỏ mong muốn phá thai, bác sĩ Phúc cho hay: “Thai phụ nên trực tiếp đến đây để bác sỹ cho phác đồ điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cả mẹ và con. Sau khi có kết quả siêu âm bao nhiêu tuần tuổi, bác sỹ giỏi chuyên sản trên bệnh viện Phụ sản Trung ương về thực hiện việc phá thai”.

Bác sĩ Phúc còn nhấn mạnh: “Phá thai ở đây thì bảo đảm an toàn, sau này cũng sinh nở bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Trong khi đó, một y tá tiếp lời vị bác sĩ: “Hiện đang có trường hợp bé gái 17 tuổi mang thai 32 tuần đang đợi trên tầng. Phòng khám hoạt động bình thường từ 6h30 đến 20h, các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật”.

Tuy nhiên, khi PV về và quay lại phòng khám để xác minh vụ việc thì bác sĩ Phúc lại khẳng định phòng khám của mình chỉ chuyên khoa nội, không hề khám thai hay nạo, hút, đồng thời cũng có đầy đủ giấy phép.

Khi PV nói rằng được bạn đọc phản ánh đã từng đến đây để tư vấn khám và phá thai thì bác sĩ Phúc trả lời: “Có thể bạn nhầm lẫn vì có hai phòng khám cùng số nhà 181, nhà này cùng một chủ nhưng ngăn ra làm đôi để cho thuê. Phòng khám bên cạnh trước bị tước giấy phép vĩnh viễn nhưng thay đổi chủ đầu tư. Phòng khám chúng tôi chỉ khám nội, không liên quan đến sản khoa, khám thai. Nếu có bệnh nhân đến khám thai, bất kỳ trường hợp cụ thể nào, kể cả siêu âm chúng tôi không nhận và sẽ chỉ sang bên cạnh có đăng ký kiểm tra về sản. Bên đó dưới là hiệu thuốc, trên tầng hai là siêu âm”.

Tiếp tục làm việc với phòng khám bên cạnh, PV được biết đây là phòng khám chuyên về chuẩn đoán hình ảnh.

Theo anh Nguyễn Văn Đạt (chủ đầu tư phòng khám này) cho biết: “Bên tôi chỉ một chuyên khoa chuẩn đoán hình ảnh. Bệnh nhân bên tôi thì bên tôi làm và không liên quan đến phòng khám khác, do tôi là chủ đầu tư và hợp tác với một số bác sĩ để hoạt động. Bác sĩ đứng tên trong giấy phép là Hoàng Trường Thành. Không có chuyện phòng khám bên anh Phúc giới thiệu bệnh nhân sang khám thai hoặc nạo phá thai”.

Tấm biển gây nhầm lẫn.

Lời chủ đầu tư Nguyễn Văn Đạt là vậy, tuy nhiên, qua quan sát của PV, trên biển quảng cáo tại đây ghi rõ là “Phòng khám sản phụ khoa” với bác sĩ phụ trách chuyên môn là Hoàng Trường Thành.

Phải chăng, không chỉ việc nhập nhằng giữa 2 cơ sở này dễ gây nhầm lẫn mà bản thân người hoạt động tại hai cơ sở khám bệnh này cũng có nhiều điểm đáng ngờ.

Những thông tin không trùng khớp từ hai phòng khám khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng cũng như hoạt động “biến hình” của các cơ sở này. 

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để tìm hiểu thông tin cụ thể. Trao đổi với PV, Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 phòng khám trên chỉ được cấp phép là chẩn đoán hình ảnh và chuyên khoa nội và chưa được cấp phép liên quan đến sản phụ khoa như khám, phá thai nhi.

Trao đổi với PV về việc quảng cáo vượt quá cấp phép, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay: “Việc cơ sở khám chữa bệnh quảng cáo vướt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mập mờ trong hoạt động khám chữa bệnh tại hai cơ sở có cùng địa chỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO