Đồng Nai: Gia đình chính sách bị 'vận động' dỡ nhà tình thương đã có nơi ở tạm

Nguyễn Văn - Thái Sơn| 30/12/2020 14:34

Sau khi báo chí phản ánh việc UBND Phường Trảng Dài "vận động" một gia đình chính sách tháo dỡ nhà tình thương để trả lại đất cho phường, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai lập tức có ý kiến chỉ đạo. Hiện, gia đình chính sách đã có nơi ở tạm.

Ngày 29/12, lãnh đạo UBND phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết: “UBND phường đã tìm thuê được nhà mới khang trang, sạch đẹp cho gia đình ông Huỳnh Văn Xuân ngụ tổ 10, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thuê ở tạm trong 2 tháng. Tiền thuê nhà cho gia đình ông Xuân do mạnh thường quân hỗ trợ phường chi trả”.

2-w2560-h1152.jpg

Gia đình ông Huỳnh Văn Xuân có nơi tạm cư mới

Bên cạnh, gia đình ông Xuân cũng sẽ được hỗ trợ 2 tháng tiền chi phí sinh hoạt, mỗi tháng 5 triệu đồng. Tổng chi phí 2 tháng thuê nhà và chi phí sinh hoạt là 20 triệu đồng.

Hiện, UBND phường cũng đang ra soát, tìm kiếm khu đất công khác để bố trí nền nhà và dựng lại nhà ở mới cho gia đình ông Huỳnh Văn Xuân như cũ để ở và thờ tự liệt sĩ.

Như thông tin, trước đó chính quyền phường Trảng Dài (TP. Biên Hoà, Đồng Nai) đã “vận động” ông Huỳnh Văn Xuân tự tháo dỡ ngôi nhà tình thương của mình để trả đất cho địa phương. Đây là căn nhà tình thương do chính quyền cùng các nhà hảo tâm đã xây tặng gia đình ông Xuân từ năm 2008, để gia đình ông Xuân ở và thờ phụng liệt sỹ.

Sau khi báo chí phản ánh sự việc, ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai đã xác nhận, báo chí đưa tin việc UBND phường Trảng Dài vận động gia đình ông Xuân tự tháo dỡ nhà là có thực. Ông Xuân có hộ khẩu ở phường Tân Tiến nhưng chuyển qua phường Trảng Dài sinh sống. Năm 2008, chương trình mái ấm tình thương của Đài truyền hình đã xây cho ông một căn nhà tình thương trên đất công. Sau đó, con ông làm thêm 2 căn kế bên nữa. Thấy thế, phường vận động tự tháo dỡ. Trong lúc vận động cán bộ lại không tìm hiểu kỹ. Ông Xuân chấp hành tháo dỡ (mái tôn), còn lại 2 bức tường, phường hỗ trợ cho phương tiện để phá dỡ.

“Biết sự việc như thế, tôi cũng có thống nhất với Thành uỷ thành phố Biên Hòa lo chỗ ở cho ông. Để ông an cư trong dịp Tết này, kể cả lo tiền ông thuê nhà nếu cần, nếu có. Song song thời điểm này, phường với thành phố sẽ tìm một mảnh đất hợp pháp, khu đất tái định cư hoặc khu đất công nào đó phù hợp với quy hoạch làm thủ tục cấp cho ông theo diện gia đình chính sách. Ông Xuân là cháu Liệt sĩ, thờ phụng liệt sĩ”, Bí thư Nguyễn Phú Cường nói.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Phú Cường, việc làm (vận động tháo dỡ - PV) của phường cũng hơi vội vàng, lẽ ra phải tìm chỗ ở cho gia đình ông Xuân trước rồi vận động tháo dỡ sau. Nhưng nay vụ việc đã lỡ thì địa phương cũng phải chăm lo cho gia đình thân nhân liệt sĩ có nơi an cư, giải quyết đúng chính sách theo quy định.

Từ ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy, Chính quyền phường Trảng Dài đã tìm cho gia đình ông Huỳnh Văn Xuân một nơi ở tạm và hương khói cho liệt sĩ Huỳnh Văn Bách. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Gia đình chính sách bị 'vận động' dỡ nhà tình thương đã có nơi ở tạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO