Cần Thơ: Dân chiếm lối đi chung, chính quyền bất lực?

Ánh Tuyết| 16/01/2020 10:59

Dù UBND phường An Nghiệp thừa nhận đây là lối đi chung, thế nhưng hơn một năm qua người dân chiếm lối đi này thì lại không xử lý dứt điểm.

anh-1-w1276-h956.jpg

Hộ bà Phượng dùng những vật dụng ngăn cản lối đi chung

Trước đó, gia đình ông Phan Thông Cẩn (sinh năm 1937, ngụ 149/2, đường Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) phản ánh từ tháng 10/2018, bà Trương Thị Xuân Phượng (ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đã thường xuyên đậu xe, để những vật tư thi công, bàn đá, ghế đá, thùng rác hôi thối của họ vào lối đi chung (khoảng 2 mét) gây cản trở giao thông cũng như lối ra vào của hộ lân cận. Không những vậy, gia đình bà Phượng còn ngang nhiên rào cổng ra vào lối đi chung của người dân sinh sống khu vực này. Ngoài việc chiếm lối đi này bà Phượng còn gây cản trở cho hơn 100 sinh viên sinh sống nơi đây.

UBND phường An Nghiệp cũng thừa nhận lối đi này là lối đi thuộc phần đất của gia đình ông Phan Thông Cẩn đã sử dụng qua nhiều đời trên 50 năm nay.

Đến khoảng năm 1989-1990, gia đình ông Cẩn đã hiến đất cho nhà nước để xây dựng khu tập thể Hải quan cho cán bộ về đó sinh sống và người dân nơi đây dùng để đi chung (được cấp GCNQSD đất năm 2004).

Đại diện gia đình ông Phan Thông Cẩn cho biết: “Đã nhiều lần khiếu nại đến UBND phường An Nghiệp để xử lý hành vi sai trai của bà Phượng, buộc phải di dời những vật cản trở lối đi chung nhưng bà Phượng vẫn ngoan cố xem thường, bất chấp pháp luật, thách thức người thi hành công vụ, ngang nhiên tái đổ đồ vật, vật tư, gạch cát, khung sắt …Sự việc đã xảy ra gần 2 năm, gia đình cùng các hộ dân nơi đây nhiều lần khiếu nại và kiến nghị giải quyết đến chính quyền địa phương mà vẫn chưa thấy cơ quan chức năng xử lý triệt để”.

Bà Huỳnh Thị Như, Chủ tịch UBND phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ sẽ mời bà Phượng lên làm việc nếu bà không chấp hành thì Uỷ ban phường sẽ xin ý kiến từ UBND quận Ninh Kiều để có hướng xử lý đúng theo quy định.

Dư luận đang đặt câu hỏi phải chăng chính quyền phường An Nghiệp đang “bất lực” trước một vụ việc dù nhỏ nhưng vi phạm pháp luật, coi thường kỷ cương ngang nhiên như vậy?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Dân chiếm lối đi chung, chính quyền bất lực?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO