Cần một quyết định công tâm trong vụ tai nạn tại Khánh Hòa

PV| 30/03/2023 17:11

Lãnh đạo VKSND thị xã Ninh Hòa cho biết, sẽ có báo cáo lên VKSND tỉnh Khánh Hòa liên quan đến đơn khiếu nại, về việc Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa không khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn giao thông làm chết người.

Theo phản ánh, khoảng 20h ngày 28/7/2022, bà Võ Thị Kim Phượng (sinh năm 1964, ngụ thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) điều khiển xe máy mang biển số 79F4-0980, lưu thông trên đường QL26A (đoạn qua thôn Bình Thành, hướng từ Ninh Hoà lên Đắk Lắk).

Khi đến trước cây xăng Việt Đức, xe bà Phượng va chạm xe môtô, biển số 79H1-948.57. Cú va chạm rất mạnh gây ra tiếng nổ rất lớn, bà Phượng được đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan Công an và đại diện Viện kiểm sát đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản vụ việc. Ngày 30/1/2023, Thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa ký ban hành Thông báo số 225/TB gửi cho gia đình bà Phượng. Đơn vị này cho biết, ngày 14/11/2022, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa đã ra quyết định không khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, xảy ra ngày 28/7/2022 tại địa điểm nói trên. Thông báo này cũng nêu rõ: “Tuy nhiên, VKSND thị xã Ninh Hòa chưa đồng ý quyết định của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa, do đó cơ quan đang báo cáo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa”.

Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa

Không đồng ý, 6 người con ruột của bà Phượng đã làm đơn khiếu nại Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa. Ngày 12/3/2022 (lẽ ra phải là năm 2023), Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa ban hành Quyết định số 01/QĐ-ĐTTH, nội dung bác đơn khiếu nại của 6 người con bà Phượng. Những người con của nạn nhân tiếp tục có đơn khiếu nại sang Viện kiểm sát cùng cấp.

Ngày 23/3, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại của con bà Phượng và chuyển đơn đến Viện trưởng VKSND thị xã Ninh Hòa giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo VKSND thị xã Ninh Hòa ngày 28/3 xác nhận với phóng viên, mặc dù Cơ quan CSĐT có quyết định không khởi tố, nhưng Viện sẽ tiến hành một số bước và báo cáo lên VKSND tỉnh Khánh Hòa, trước khi phản hồi bằng văn bản cho Cơ quan CSĐT.

Cũng trong buổi làm việc với Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa cùng ngày, khi phóng viên đặt câu hỏi, căn cứ nào để ban hành quyết định không khởi tố vụ án? Đại diện cơ quan này cho biết: “Đây là quan điểm của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT tại thời điểm ký quyết định không khởi tố. Hiện tại anh Sơn đã luân chuyển đơn vị khác và người mới chưa có quyết định bổ nhiệm Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, nên vụ việc chưa báo cáo lại”.

Hiện trường vụ tai nạn

Phóng viên hỏi tiếp: Khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an có kiểm tra nồng độ cồn của người gây tai nạn và nạn nhân hay không? Có ghi nhận các dấu vết tại hiện trường để phục vụ điều tra không? Đại diện cơ quan CSĐT cho biết, sẽ ghi nhận những nội dung phóng viên nêu và xin ý kiến lãnh đạo cơ quan để cung cấp sau.

Đại diện gia đình bà Phượng cho biết, sự việc có những điểm gia đình không thỏa long. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng, đặc biệt VKSND, với vai trò kiểm sát điều tra, cần điều tra vụ án đúng pháp luật, tránh dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần một quyết định công tâm trong vụ tai nạn tại Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO