Bình Thuận: Nghi vấn giả chứng cứ, chèn ép doanh nghiệp

Nhóm PV| 15/01/2020 10:12

Cơ quan chức năng huyện Bắc Bình – Bình Thuận vẫn đang tiếp tục xử lý vụ việc ông Phùng Thạch Đông (sinh năm 1967, trú tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) cố ý gây thương tích. Đáng nói, qua thực nghiệm hiện trường, Luậlt sư nhận thấy dấu hiệu làm giả bằng cứ nhằm đổ tội cho ông Đông.

Liên quan tới việc anh Phùng Thanh Dũng (sinh năm 1987, trú tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) cho biết, hiện bố của anh là ông Phùng Thạch Đông (sinh năm 1967, trú tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) đang chịu sự truy tố của pháp luật vì hành vi cố ý gây thương tích.

Cụ thể, theo cơ quan điều tra, khoảng 10h30 ngày 26/4/2019, nhóm người gồm Trần Thế Anh (SN 1983 - cán bộ địa chính xã Sông Lũy); Ngô Minh Hoàng (SN 1983 - Xã đội trưởng xã Sông Lũy); Phan Tấn Đồng (SN 1992 - dân quân tự vệ thuộc Xã hội xã Sông Lũy) và Bế Tú Nhi (SN 1979 - phó Công an xã Sông Lũy) Trần Thế Anh điều khiển xe mô tô đi mộtmình, Ngô Minh Hoàng điều khiển xe mô tô chở Phan Tấn Đồng ngồi phía sau cùng đi hướng từ UBND xã Sông Lũy ra đường QL1A đến xã Bình Tân và đi vào đường liên xã Bình Tân - Phan Tiến đến khu vực Suối Le (Núi Dây) thuộc xã Sông Lũy. Tới đây Tổ công tác phát hiện Nguyễn Văn Trường (SN 1993, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình) điều khiển xe tải ben biển số 86C - 119.11 có biểu hiện nghi vấn. Sau đó, Tổ kiểm tra bắt giữ được chiếc xe tải ben 86C - 119.11 do Trường điều khiển và yêu cầu Trường đưa xe về trụ sở UBND xã Sông Lũy để xử lý.

Trên đường đi, Trường có điện thoại cho anh Dũng báo tin là xe bị Tổ kiểm tra khoáng sản của UBND xã Sông Lũy bắt giữ và đưa về xã Sông Lũy để xử lý. Sau khi điện báo cho Dũng xong, Trường dừng lại, báo cho Hoàng và Thế Anh biết xe bị hỏng không chạy được nữa.

binh-thuan-4-w938-h644.jpg

Vết thương trên mặt ông Hoàng

Anh Dũng cho biết, thời điểm tới gần chỗ Trường đỗ xe, anh thấy có 2 xe máy chạy song song, ngược chiều xe anh. Khi đến gần, anh thấy ông Ngô Minh Hoàng chở theo người cầm 2 biển số xe 86C-119.11 (sau này mới biết người này tên Đồng). Đoán đây là các xe đã chặn xe đất nhà mình thuê, ông Dũng yêu cầu các xe dừng lại. Khi mở cửa bước xuống xe, do trời nắng, ông Dũng đang uống nước nên cầm theo chai nước khoáng bằng nhựa. Ông Dũng có hỏi người ngồi sau xe của ông Hoàng là tại sao lại tháo biển số xe, có lập biên bản hay chưa? Người này nói ông Hoàng chỉ đạo. Còn ông Hoàng không nói gì, thấy vậy ông Dũng đã ném chai nước suối đang uống vào mặt của ông Hoàng.

Ông Hoàng và người ngồi sau loạng choạng, xe máy đổ xuống, ông Hoàng bỏ xe đi bộ về phía trước và lấy điện thoại gọi cho ai đó. Người đi xe với ông Hoàng bỏ biển số xe xuống đường, dựng xe máy lên chạy đi, mẹ anh Dũng xuống nhặt hai biển số xe rồi về nhà.

Đến khoảng hơn 13h, Trưởng Công an xã Sông Lũy gọi cả anh Dũng và ông Đông tới làm việc. Ngày 28/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình trưng cầu Trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận giám định tỉ lệ thương tích đối với ông Ngô Minh Hoàng. Ngày 6/5/2019 của trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Thuận kết luận: Vết thương vùng gò má phải đã được điều trị hiện còn 9 mũi chỉ dài 3cm, ảnh hưởng nhẹ đến thẩm mỹ. Tỉ lệ tổn thương cơ thể là 11% (mười một phần trăm).

Ngày 8/5/2019, ông Đông bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình khởi tố, bắt tạm giam.

Đáng nói, theo Luật sư Nguyễn Văn Dũ – Trưởng Văn phòng luật sư Chuyên Chính – Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh, khi tiến hành thực nghiệm thương tích đã nhận thấy dấu hiệu làm giả thương tích.

Cụ thể, Luật sư Nguyễn Văn Dũ dùng dao bén cắt một vết có độ dài đúng bằng độ dài vết thương trên mặt ông Hoàng. Kết quả, vết thương gần như giống hệt thương tích của ông Hoàng.

Đáng nói vết cắt Luật sư thực hiện là dùng dao phẫu thuật rất bén, cắt trong trạng thái tĩnh. Còn trường hợp ông Hoàng bị thương tích, ông Đông từ đầu tới cuối đều khẳng định chỉ ném chai nước. Nếu sử dụng hung khí như lời ông Hoàng nói, cũng phải là vết sượt qua, không thể gọn như thương tích trên mặt ông Hoàng.

binh-thuan-4-w938-h644.jpg

Vết cắt do luật sư thực nghiệm

Chưa kể tới, theo người nhà anh Dũng, vợ của ông Hoàng làm ở trạm y tế, là người trực tiếp khâu vết thương cho ông Hoàng. Ông Hoàng còn cho gọi người tới chụp ảnh, Luật sư cho rằng việc này cho thấy ông Hoàng đã có ý định ngụy tạo thương tích. Có thể đặt giả thiết người nhà ông Hoàng đã tự rạch vết thương sau đó khâu lại nhằm đẩy tội cho ông Đông.

Thông tin về ông Ngô Minh Hoàng (SN 1983 - Xã đội trưởng xã Sông Lũy), theo quy định Xã đội trưởng là người đứng đầu Ban chỉ huy quân sự cấp xã, nắm quyền tổ chức trung đội dân quân cơ động (thuộc đội dân quân tự vệ).

Liệu Xã đội trưởng có quyền hợp tác với doanh nghiệp, làm nhiệm vụ bảo vệ cho doanh nghiệp hay quản lý an ninh cho cơ sở tư nhân?. Thế nhưng, anh Dũng cho biết, ông Ngô Minh Hoàng lại móc nối ông ông Ngô Xuân Cương (Quản lý nhà máy) với đối tượng tên Trương Văn Độ (tại thôn 1, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) - kẻ chuyên “bảo kê” quán Karaoke 333 tại thị trấn Lương Sơn. Mục đích là để đưa Độ vào bảo kê cho Nhà máy thi công. Ngay sau đó, Độ cấu kết với vài chục đối tượng bất hảo khác ở địa phương, ngang nhiên mang hung khí vào Nhà máy trấn ápngười dân.

Sau thời gian trấn án người dân, các đối tượng do Độ cầm đầu nghiễm nhiên “bảo kê” cho Nhà máy. Độ chỉ đạo các đối tượng Nguyễn Văn (thường gọi là Thiện), Nguyễn Định (tên Facebook), Tèo “spacy” cùng nhiều tên lạ mặt khác ở thị trấn Lương Sơn vào Nhà máy ngăn cản không cho Công ty Phùng Gia (Công ty của anh Dũng, ông Đông) thi công. Theo đó, nhóm người này yêu cầu Công ty Phùng Gia phải nộp 30 triệu đồng/tháng thì mới được vào thi công.

Không thể chấp nhận yêu cầu của nhóm đối tượng, Công ty Phùng Gia bị nhiều đối tượng kéo đến ngăn cản, không thể thi công. Anh Dũng lên trình báo Công an xã Sông Lũy sự việc. Sau đó, Công an xã cùng Xã đội có đến nhưng không giải quyết gì. Thậm chí theo ông Dũng, ông Ngô Minh Hoàng còn nói, cười vui vẻ với đối tượng Trương Văn Độ.

Những hành vi của Xã đội trưởng xã Sông Lũy – Ngô Minh Hoàng đối với đối tượng Trương Văn Độ làm dấy lên nghi vấn có sự cấu kết, chèn ép doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Nghi vấn giả chứng cứ, chèn ép doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO