Bình Dương: Đánh người thủng màng nhĩ, bị xử phạt hành chính?

Thái Võ| 02/05/2017 19:01

Bị cha con ông Cu rượt đánh một trận “thập tử nhất sinh”, anh Dũng nhập viện trong tình trạng xây xát toàn thân, chấn động mạnh vùng đầu, đặc biệt gây rách màng nhĩ...

Vụ việc đã gần 5 năm trôi qua. Anh Nguyễn Anh Dũng (SN 1971, ngụ tại Ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) hiện đã mất hoàn toàn chức năng nghe ở tai trái, tuy nhiên vụ việc vẫn chưa được xử lý một cách công bằng, triệt để mà theo gia đình anh Dũng, có nhiều dấu hiệu chứng tỏ sự bao che, bỏ sót tội phạm của cơ quan chức năng huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương).

Anh Nguyễn Anh Dũng tại gia đình

Vụ án 5 năm về trước

Vừa qua, báo CL&XH đón tiếp 2 bạn đọc, bà Nguyễn Thị Mãnh (SN 1952) và chị Võ Thị Kim Phượng (SN 1975), cùng ngụ tại Ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Cả hai đã phải vượt quãng đường gần 100km để gửi lá "đơn cầu cứu" tới báo về vụ việc gây bức xúc suốt 5 năm trời qua.

Theo nội dung đơn phản ánh, bà Mãnh, anh Dũng (con trai bà Mãnh, và là chồng của chị Phượng), và chị Phương cùng bị ba cha con ông Nguyễn Văn Cu (SN 1965, ngụ cùng ấp) dùng hung khí đuổi đánh gây thương tích nhưng không được giải quyết, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV đã theo chân bà Mãnh, chị Phượng về tại gia đình để gặp và trao đổi trực tiếp với anh Dũng - nạn nhân vụ việc. Theo trình bày của anh Dũng, vụ việc xảy ra cách đây đã gần 5 năm, thời điểm đó, cả anh Dũng và ông Cu đều đang là công nhân cạo mủ cao su tại nông trường Phan Văn Tiến (ấp Bưng Còng). “Chiều ngày 7/9/2013, trong lúc tôi đang nằm nghỉ trong lô thì ông Cu lúc này đã say đi ngang qua hỏi xin rượu để uống. Tôi thấy ông Cu đã quá say nên mới kêu ông Cu đi về. Ấy vậy mà ông Cu còn lao vào đòi đánh tôi, nhưng do say quá nên không đánh được. Lúc này mấy công nhân mới xúm lại can ngăn đưa ông Cu về lô của ông ấy”, anh Dũng kể.

Những tưởng vụ việc như vậy kết thúc, tuy nhiên theo lời anh Dũng kể lại, chỉ ít phút sau, ông Cu tiếp tục quay trở lại gây sự với anh. “Khoảng 20 phút sau, tôi chuẩn bị ra về thì thấy ông Cu 2 tay cầm 2 tô sành (loại tô dùng đựng mủ cao su-PV) quay lại chỗ tôi và thách đánh nhau. Vì quá bực nên tôi có cảnh báo ông Cu rằng nếu tiếp tục gây sự vô lý như vậy sẽ không nhịn. Ấy vậy mà ngay lập tức ông Cu gọi 2 người con trai là Nguyễn Thanh Cảnh (SN 1989) và Nguyễn Văn Thảnh (SN 1992) tới đuổi đánh tôi”.

Theo đó, sau khi 2 người con trai có mặt, ông Cu và 2 người này đã dùng tay, chân, tô sành đựng mủ đuổi đánh, ném vào anh Dũng trên quãng đường gần 400m. “Chạy được gần 400m thì tôi vấp té, tưởng là 3 cha con ông Cu đuổi đánh nãy giờ nhiều rồi sẽ thôi, vậy mà họ vẫn tiếp tục dùng tô mủ có sẵn tại lô để đập liên tiếp vào đầu, mặt tôi. Lúc đầu tôi vẫn gắng dùng tay che đầu, nhưng sau đó bị một cú đập vào mang tai thì tôi gục xuống không biết gì nữa. Tới khi tỉnh lại thì tôi đã được mọi người đưa về chòi nghỉ, lúc này khắp người tôi đều đau nhức, tai và mũi, miệng đều chảy máu”. Anh Dũng cho biết, mỗi lần nhớ lại chuyện cũ vẫn thấy sợ.

Theo lời anh Dũng, sau khi tỉnh lại anh có tới chốt bảo vệ nông trường để lập biên bản vụ việc. Đặc biệt, trong biên bản có ghi 3 cha con ông Cu đã sử dụng khoảng 60 tô đựng mủ để đánh, ném vào người anh Dũng. Sau khi lập biên bản, anh Dũng được đưa tới trạm xá, tuy nhiên ở đây cho biết do anh bị thương, chảy máu nghiêm trọng nên đề nghị anh xuống Bệnh viện Mỹ Phước (Bến Cát) để điều trị. Giấy nhập viện ghi rõ, anh Dũng nhập viện do bị đánh, chấn thương toàn thân, phù nề khuỷu tay phải, đặc biệt kết quả nội soi cho thấy anh Dũng bị thủng nhĩ trái phía dưới, vẹo vách ngăn, máu chảy nhiều.

“Đấy là cũng may có anh em công nhân can ngăn lại, chứ không giờ chắc tôi không chỉ bị điếc một bên tai mà có thể phải ngồi xe lăn hoặc nằm một chỗ rồi”, anh Dũng nói.

Tô đựng mủ cao su

Dấu hiệu khuất tất?

Anh Dũng cho biết, cho tới thời điểm hiện tại, sau hàng trăm cuộc họp, làm việc với cơ quan chức năng, hành vi trên của 3 cha con ông Cu chỉ bị xử phạt hành chính với mức 1,5 triệu đồng/người. Ngoài ra, cho tới thời điểm hiện tại, anh Dũng cũng chưa nhận được bất cứ lời xin lỗi, cũng như đền bù nào từ gia đình ông Cu.

Anh Dũng bức xúc nói: “Gia đình tôi trình báo lên xã, xã không hòa giải được còn cố tình kéo dài, trì hoãn vụ việc. Mãi tới 4 tháng sau, Công an huyện với thông báo đã tiếp nhận hồ sơ, đồng thời đưa tôi đi giám định thương tích. Điều kỳ lạ là Công an huyện đưa tôi đi giám định, mọi chi phí đều do gia đình tôi chịu, nhưng khi khám xong đợi kết quả thì lại đuổi tôi về, nói là thông báo sau. Mấy hôm sau, mới có một người tự xưng là cán bộ Công an huyện, gọi điện nói với vợ tôi rằng tôi chỉ bị thương tích nhẹ, bên Công an đã cố “xin” cho lên 4%. Vợ tôi hỏi giấy giám định thì người này nói cơ quan điều tra giữ, không cung cấp. Tôi thấy như vậy thật vô lý, và càng không tin bản thân bị đánh rách màng nhĩ, gây điếc mà chỉ ở mức 4%”.

Sự việc cứ thế kéo dài tới 6/3/2015, gia đình anh bất ngờ nhận được thông báo của Công an huyện Dầu Tiếng về việc không khởi tố vụ án, lý do vì thương tích chỉ ở mức 4%, không đủ cơ sở để cấu thành tội “Cố ý gây thương tích theo luật định”, anh Dũng cho biết.

Theo lời bà Mãnh, từ đó tới nay, gia đình bà đã gửi hàng trăm lá đơn lên các cấp ban ngành, từ Công an huyện Dầu Tiếng, VKSND huyện Dầu Tiếng cho tới VKSND tỉnh Bình Dương... nhưng tất cả vẫn giậm chân tại chỗ. "Gia đình tôi ngu dốt, nhưng có đi hỏi luật sư nhiều nơi, họ nói tính chất, hành vi của 3 cha con ông Cu như vậy thì có 1% cũng đủ cở sở khởi tố". Hơn nữa, theo bà Mãnh thì "kết luận 4% cho trường hợp con tôi có dấu hiệu bị làm sai lệch, không đúng sự thật".

Một điều khá lạ là, dù hồ sơ vụ việc đã hoàn tất, giấy trắng mực đen rõ ràng, thế nhưng phải mất tận gần 3 năm, Công an huyện Dầu Tiếng mới ra quyết định... xử phạt hành chính 3 cha con ông Cu, mỗi người 1,5 triệu đồng, song lại không hề đề cập tới việc đền bù cho bị hại là anh Dũng!?

Mới đây nhất, sau quá trình khiếu nại kéo dài, anh Dũng nhận được giấy mời và đã có buổi làm việc với VKSND huyện Dầu Tiếng vào ngày 1/9/2016; trong buổi làm việc có sự giám sát của đại diện VKSND tỉnh Bình Dương. Anh Dũng cho biết: “Sau khi tôi trình bày nội dung khiếu nại, đại diện VKSND tỉnh Bình Dương khẳng định vụ việc đã có dấu hiệu, đủ cơ sở để khởi tố, nhưng giao cho VKSND huyện Dầu Tiếng điều tra, xử lý".

Tuy nhiên, đã ngần ấy thời gian trôi qua, điều mà gia đình anh Dũng nhận được chỉ là sự im lặng và dường như muốn... lảng tránh từ các cơ quan chức năng. Gia đình anh cho biết, việc lặn lội đường xá xa xôi tìm đến cơ quan báo chí cũng chỉ là muốn các cấp, ban, ngành điều tra, làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật để trả lại quyền lợi chính đáng cho người bị hại.

Báo CL&XH sẽ tiếp tục phản ánh khi có thông tin phản hồi của các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Đánh người thủng màng nhĩ, bị xử phạt hành chính?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO