Con đường hoàn lương

Công an xã giới thiệu việc làm cho người lầm lỗi

H.L 13/09/2023 - 06:04

Công an xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp đơn vị liên quan giới thiệu việc làm cho người đã và đang chấp hành án.

Để giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù và người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn tái hoà nhập cộng đồng, ngày 11/9, Công an xã Quảng Thịnh đã phối hợp với công chức Lao động thương binh – xã hội xã, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu việc làm cho 02 trường hợp.

ca-hai-ha(1).jpg
Những người lầm lỗi được Công an xã giúp đỡ

Tại buổi tư vấn, tuyên truyền pháp luật, 02 trường hợp trên đã được hướng dẫn, trợ giúp các nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người lầm lỗi biết ăn năn, hối cải. Được tư vấn, giới thiệu việc làm; tuyên truyền, phổ biến pháp luật có liên quan đến công tác thi hành án dân sự, xóa án tích và tái hòa nhập cộng đồng, các thủ tục đăng ký cư trú, đăng ký hộ tịch, làm căn cước công dân, về hôn nhân, gia đình, sức khỏe, phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Tiếp nhận sự hướng dẫn, giới thiệu của cán bộ xã Quảng Thịnh, 02 trường hợp trên đã có định hướng lập hồ sơ dự kiến xin làm công nhân tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà.
Qua đợt tư vấn cũng này, sẽ góp phần giúp những người lầm lỗi sớm xóa bỏ mặc cảm, có thêm niềm tin, quyết tâm, nghị lực, nâng cao khả năng tự giải quyết khó khăn, vướng mắc của bản thân, từng bước tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại địa phương của Công an xã Quảng Thịnh và các đơn vị phối hợp thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã giới thiệu việc làm cho người lầm lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO