Con đường hoàn lương

Con dâu lừa đảo gần 17 tỉ của nhà chồng và người quen

Lê Trung Anh 01/11/2023 12:11

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Trúc My (SN 1998, trú tại thôn Bình Hòa, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng tháng 02/2022, Trần Thị Trúc My cưới anh Hoàng Văn Lượng (SN 1992, trú tại thôn Tân Ninh, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Sau đó, My đã dụ dỗ ông Hoàng Xã Luận (SN 1966) là bố của Lượng rằng, My đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

My nói với ông Luận nếu có nguồn vốn nào thì có thể vay mượn giúp My để My làm ăn kiếm lời, khi nào chốt xong My sẽ trả lại đầy đủ.

Trong khoảng thời gian từ tháng 02/2022 đến tháng 03/2023, ông Hoàng Xã Luận đã nhiều lần chuyển tiền cho My mượn qua tài khoản ngân hàng được mở tại chi nhánh thuộc xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột để làm ăn với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng.

0.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam với Trần Thị Trúc My.

Trong khoảng thời gian từ tháng 02/2022 đến tháng 03/2023, ông Hoàng Xã Luận đã nhiều lần vay mượn tiền của người khác rồi trực tiếp sang Ngân hàng Agribank chi nhánh xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chuyển tiền cho My để làm ăn với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Luận còn nhờ những người thân của ông Luận đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chuyển tiền cho Trần Thị Trúc My mượn.

Mở rộng điều tra, đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian này, My đã chiếm đoạt số tiền của ông Phạm Văn Lượng số tiền là 9 tỷ đồng; Hoàng Văn Lượng số tiền là hơn 1,2 tỷ đồng; Nông Trung Thành là 7 trăm triệu đồng; Hoàng Thị Luân là 750 triệu đồng. Tổng số tiền Trần Thị Trúc My đã chiếm đoạt là gần 17 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Trúc My để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con dâu lừa đảo gần 17 tỉ của nhà chồng và người quen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO