Tin văn hóa

“Chuyến xe yêu thương” đưa 700 người bệnh về quê ăn Tết

Vân Anh 07/02/2024 - 09:00

34 “chuyến xe yêu thương” do Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thực hiện, đã đưa hơn 700 người bệnh về quê trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Chiều ngày 6/01, Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tổ chức “chuyến xe yêu thương” đợt 2, đưa gần 400 người bệnh tiếp theo về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

thutruongyte.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ cùng các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện trước khi các bé và gia đình về quê đón Tết.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cũng đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ cùng các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

“Chuyến xe yêu thương” được tổ chức thường niên là sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình trước tình hình quá tải của các bến xe trong các dịp Tết Nguyên đán, giúp người bệnh phần nào vơi bớt khó khăn.

Kinh phí tổ chức “chuyến xe yêu thương” có sự đồng hành của các nhà hảo tâm trên hành trình chuyến xe về các tỉnh: Hải Dương – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Cạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa; Nghệ An – Hà Tĩnh.

chuyenxeyeuthuong.jpg
"Chuyến xe yêu thương" tổ chức hàng năm giúp người bệnh vơi bớt khó khăn.

Được biết hoạt động này được Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thực hiện trong suốt 8 năm qua, mỗi khi tết đến xuân về. Cùng với hoạt động này, ngày 01/2 vừa qua, Bệnh viện K đã tổ chức cơm tất niên cho gần 2000 người bệnh và đưa 350 người bệnh về quê an toàn bằng chuyến xe nghĩa tình.

TS.BS Đỗ Anh Tú, Phó Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

benhvienk.jpg
Đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư và các y, bác sĩ tiễn người bệnh lên "chuyến xe yêu thương" về quê ăn Tết.

Chị Nguyễn Thị Thu T., điều trị tại khoa Nội 2 vui vẻ chia sẻ trước khi lên chuyến xe về Thanh Hóa ăn Tết: "Tôi đã điều trị ở bệnh viện 3 năm nay, tôi rất phấn khởi vì những ngày Tết như này không phải đi ra bến tìm xe, hẹn giờ hay chờ đợi mua vé về quê. Hai năm nay tôi đều được đi xe của bệnh viện về quê, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chuyến xe yêu thương” đưa 700 người bệnh về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO