Bạn đọc

"Chuyên gia" dạy làm giàu Trần Thanh Hà đang ở đâu?

Văn Kỳ 16/10/2023 14:18

Lập trang website, dựng các thông tin có dấu hiệu giả dối, đánh bóng bản thân là người thành đạt, giàu có… “chuyên gia” Trần Thanh Hà khiến hàng trăm người mang giấc mơ đổi đời từ bất động sản đến bờ vực… vỡ nợ.

Giăng “bẫy” trên mạng

Trần Thanh Hà đang bị hàng trăm người nhận là học viên tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua việc tổ chức các khóa học dạy làm giàu và dựng quỹ đầu tư từ học viên để làm “kỹ xảo” trục lợi. Vậy, Trần Thanh Hà là ai? Ngoài Trần Thanh Hà thì còn cá nhân, tổ chức nào liên quan hỗ trợ cho hành vi đang bị tố cáo này?

Trên mạng google hiện tồn tại 2 tên miền gồm: https://deveerich.com/tranthanhha/https://guland.vn/dao-tao/nha-dau-tu-trieu-do-thuc-chien quảng cáo về nhân vật Trần Thanh Hà. Tại 2 website này “nổ” về Trần Thanh Hà như một diễn giả, chuyên gia bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Cụ thể, tại trang deveerich.com, Trần Thanh Hà được dựng lên là một doanh nhân thành đạt, là chủ loạt doanh nghiệp tầm cỡ.

1-tran-thanh-ha-.jpg
Deveerich quảng cáo hàng loạt hình ảnh Trần Thanh Hà như một diễn giả xuất chúng.

Tại phần quảng cáo “diễn giả của bạn”, trang này nói về Trần Thanh Hà như sau: “Anh là nhà đầu tư cá nhân thực chiến, doanh nhân giáo dục, Chủ tịch Công ty VPAC Land, Phó Chủ tịch Tập đoàn Oxy Group, chủ đầu tư các dự án chung cư, CEO Công ty Oxy Home, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Nông nghiệp Oxy Tây Nguyên. Anh đang là nhà đầu tư thực chiến tại nhiều thị trường trên cả nước. Đồng chủ sở hữu chuỗi khách sạn Oxy Hotel, đồng sở hữu nhiều trang trại hơn 600ha. Từng chia sẻ với gần 50.000 học viên và là Chủ tịch Cộng đồng đầu tư Thịnh Vượng hàng ngàn thành viên. Có hơn 13 năm trong lĩnh vực đầu tư, từng làm trưởng phòng và phó giám đốc của 2 tập đoàn FPT và VNPT trên 13 năm. Từng làm việc nhiều năm với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Microsoft, IBM, Cisco, HP, Oracle, Trend Micro suốt 10 năm”.

Tương tự, trang guland.vn cũng giới thiệu về Trần Thanh Hà với những mỹ từ không thể nào tốt đẹp hơn. Ngoài ra, còn đăng những thông tin nói về hàng loạt học viên từng tham giá khóa học của Trần Thanh Hà mà đã đổi đời. Không biết những người này có thật hay không? Nhưng một thực tế là Trần Thanh Hà đang đối mặt với hàng trăm lá đơn tố cáo của các học viên khẳng định “sập bẫy” từ khóa học làm giàu từ bất động sản do ông này tổ chức.

z4635627653516_753234b97b729788c9b4c60cfb1df589.jpg
Địa chỉ đăng ký Công ty TNHH VPAC Land thực chất là 1 chung cư, không phải địa chỉ công ty. Hiện Trần Thanh Hà và Công ty đi đâu không rõ.

Khoác lên mình hàng loạt chức danh, chủ sở hữu hàng loạt công ty, tập đoàn nhưng phóng viên thật sự giật mình khi đi xác minh các thông tin trên. Với tất cả hồ sơ thu thập, có thể khẳng định, các thông tin Trần Thanh Hà là chủ chuỗi khách sạn Oxy Holel, chủ trang trại 600ha, lãnh đạo tại FPT và VNPT trên 13 năm… đều có dấu hiệu giả dối.

Về thông tin Trần Thanh Hà là Chủ tịch Công ty VPAC Land, Phó Chủ tịch Tập đoàn Oxy Group, chủ đầu tư các dự án chung cư, CEO Công ty Oxy Home, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Nông nghiệp Oxy Tây Nguyên… thì tất cả các công ty này đều mơ hồ, không có địa chỉ cụ thể. Ngoài ra, các công ty này có dấu hiệu được dựng lên để làm công cụ cho Trần Thanh Hà “bẫy” học viên từ khóa học đầu tư bất động sản.

Công ty “ma”, không có trụ sở

Theo hồ sơ những người tố cáo cung cấp, trên các phiếu thu tiền học phí do ekip của Trần Thanh Hà phát hành thì ghi tên 2 công ty: Công ty TNHH VPAC Land và Công ty TNHH tư vấn và phân tích tiềm năng con người VPAC. Cả hai Công ty có ghi địa chỉ 283/97 Cách Mạng Tháng 8, phường 12, Quận 10, TP.HCM hoặc số 654/6 Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM.

20230824_125836(1).jpg
Công ty TNHH Tư vấn và Phân tích tiềm năng con người VPAC- Văn phòng đại diện TP.HCM thực chất không phải là công ty mà là văn phòng đại diện, đăng ký tại một nhà thuê. Chủ nhà cho biết không có công ty, văn phòng nào tại đây.

Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cho biết, không hề có sự tồn tại của Công ty TNHH Tư vấn và Phân tích tiềm năng con người VPAC với tư cách là một pháp nhân theo luật doanh nghiệp. Mà chỉ có Công ty TNHH Tư vấn và Phân tích tiềm năng con người VPAC- Văn phòng đại diện tại TP.HCM do Trần Thanh Hà là người đứng đầu. Đáng nói, đây lại là văn phòng đại diện của Công ty TNHH VPAC Land chứ không phải một công ty độc lập. Như vậy, Trần Thanh Hà đã cố tình đặt tên văn phòng đại diện của Công ty TNHH VPAC Land bằng cái tên khác như một pháp nhân độc lập, gây sự nhầm tưởng cho cơ quan chức năng cũng như học viên.

Vào cuộc tìm hiểu thì phát hiện, đây là những công ty “ma”, không có trụ sở như đăng ký. Tại địa chỉ số 283/97 Cách Mạng Tháng 8, phường 12, Quận 10, TP.HCM nơi đăng ký Công ty TNHH Tư vấn và Phân tích tiềm năng con người VPAC- Văn phòng đại diện tại TP.HCM, chủ nhà cho biết không hề có bất cứ công ty hay văn phòng nào. Phóng viên tìm đến địa chỉ số 654/6 Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình, TP. HCM thì được biết, đây là địa chỉ của chung cư The Useful Apartment với hàng ngàn căn hộ chứ không phải địa chỉ của Công ty TNHH VPAC Land.

z4629215143462_3e7a5ca7c89489754a2b7d5e9d3d3f6a(1).jpg
Trần Thanh Hà (áo trắng chấm) dạy làm giàu bằng bất động sản cho học viên qua mạng, nhưng bị tố vì đây là hành vi lừa đảo.

Về việc Công ty TNHH VPAC Land hay văn phòng đại diện của Công ty có tên “Công ty TNHH Tư vấn và Phân tích tiềm năng con người VPAC- Văn phòng đại diện TP.HCM” và cá nhân Trần Thanh Hà có chức năng mở các khóa học dạy làm giàu, đào tạo làm giàu, dạy nghề… hay không? Sở Kế hoạch Đầu tư cho biết, Sở chỉ cấp mã ngành nghề cho doanh nghiệp theo danh mục “Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam” quy định tại quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 6/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Còn doanh nghiệp có đủ điều kiện để hoạt động ngành nghề cụ thể về giáo dục, dạy nghề thì phải đáp ứng thêm giấy phép con theo quy định của lĩnh vực đó.

Ngày 8/9, phóng viên tiếp tục làm việc với Sở Giáo dục- Đào tạo liên quan đến cá nhân ông Trần Thanh Hà và Công ty TNHH VPAC Land. Ngày 20/9, Sở Giáo dục- Đào tạo có văn bản số 5353/SGDĐT-VP khẳng định, không có bất cứ thông tin nào về việc đăng ký hoạt động liên quan đến lĩnh vực giáo dục của Công ty TNHH VPAC Land hay cá nhân Trần Thanh Hà.

z4767822437403_9b46a19d4fb6c8e0b470af4146e16a3b.jpg
Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định Trần Thanh Hà hay Công ty TNHH VPAC Land không đăng ký hoạt động giáo dục, như vậy đây là hành vi trái pháp luật.

Như vậy có thể nói, Công ty TNHH VPAC Land và văn phòng đại diện do Trần Thanh Hà đứng đầu tổ chức các khóa học dạy làm giàu, thu tiền hàng trăm tỷ đồng có dấu hiệu gian dối, lừa đảo. Được biết, hiện nay các nạn nhân đã làm đơn tố cáo cá nhân ông Trần Thanh Hà ra tới Công an TP.HCM.

Hiện không thể xác minh Công ty do Trần Thanh Hà đứng đại diện pháp luật đóng ở đâu, ông Hà cũng cắt đứt hoàn toàn liên lạc qua số điện thoại. Nhóm hỗ trợ của ông Hà cũng tương tự, khóa số điện thoại mà mọi người liên lạc trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chuyên gia" dạy làm giàu Trần Thanh Hà đang ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO