Thừa Thiên Huế ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S

Anh Vũ| 31/10/2022 10:19

Ví điện tử Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác.

Ngày 30/10, tại Chợ Đông Ba, thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức lễ ra mắt giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế số và tăng tính phổ biến của Hue-S trong cộng đồng.

Giải pháp thanh toán số trên Hue-S là kết quả ban đầu của nội dung hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn FPT
Giải pháp thanh toán số trên Hue-S là kết quả ban đầu của nội dung hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn FPT

Với ví điện tử Hue-S, người dân trên địa bàn có thể dễ dàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng dễ dàng. Người sử dụng có thể chuyển tiền vào ví hoặc sử dụng thẻ ATM của 40 ngân hàng nội địa và quốc tế để thanh toán, mua sắm một cách dễ dàng với ứng dụng Hue-S.

Đặc biệt, tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét QR để mua sắm tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Với phương châm may đo giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương, Ví điện tử được “nhúng” ngay trên Hue-S, một ứng dụng được người dân Thừa Thiên Huế sử dụng hàng ngày.

Cuối tháng 9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Công ty FPT Telecom và lực lượng phản ứng nhanh PUN75 đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn mở Ví điện tử và các điểm chấp nhận thanh toán cho người dân tại chợ Đông Ba, là điểm nhấn đầu tiên trong chương trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Sau 3 tuần triển khai, đến nay số tài khoản ví điện tử được kích hoạt trên Hue-S đã đạt trên 20.000 tài khoản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, Ví điện tử Hue-S ra đời nhằm mục tiêu phục vụ, bảo vệ thông tin cho người dân; tập trung nhiều dịch vụ trên một ứng dụng nhằm thúc đẩy chuyển đổi thống nhất về nhận thức trong xã hội.

Ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S có một ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, ban ngành liên quan tiếp cận các dịch vụ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên Ví điện tử Hue-S.

“Hy vọng rằng với giải pháp này, các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên toàn tỉnh sẽ quan tâm, tích cực triển khai đăng ký và sử dụng Ví điện tử Hue-S. Đồng thời, nghiên cứu thêm nhiều giải pháp thanh toán tích hợp lên Hue-S như thanh toán học phí, thanh toán viện phí, nộp phạt trực tuyến, nộp thuế, phí, lệ phí… nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh”- Ông Bình nói.

Ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế giữa Trung tâm IOC Huế và Tập đoàn FPT
Ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế giữa Trung tâm IOC Huế và Tập đoàn FPT

Dịp này, đã diễn ra ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế giữa Trung tâm IOC Huế và Tập đoàn FPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO