Malaysia: Alibaba Cloud hỗ trợ quá trình số hóa các dịch vụ tài chính

Minh Đức| 05/10/2022 15:36

Kỷ nguyên số hóa đã thay đổi các ngành nghề, trong đó bao gồm cả lĩnh vực dịch vụ tài chính. Những tác động theo chiều hướng tích cực của số hóa đã trở thành trợ lực lớn cho các tổ chức dịch vụ tài chính tại châu Á.

Các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực tài chính đang phát triển mạnh mẽ tại châu Á, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về giao dịch. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, đến năm 2025, giá trị của các giao dịch liên quan đến thanh toán kỹ thuật số sẽ vượt qua 1 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Bước đầu phải kể đến mô hình fintech. Fintech đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong việc thanh toán kỹ thuật số, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng nhiều hoạt động chuyển sang vận hành trên nền tảng trực tuyến.

Ảnh minh họa

Fintech hiện là một trong những ngành công nghiệp sáng tạo nhất. Trên thực tế, đại dịch COVID đóng vai trò như chất xúc tác, thúc đẩy fintech ứng dụng rộng rãi.

Tuy nhiên, các dịch vụ tài chính đang bị tụt hậu ở một số khu vực trên thế giới. Nhiều quốc gia vẫn chưa sẵn sàng cho công cuộc số hóa.

Alibaba Cloud mới đây đã hỗ trợ các tổ chức dịch vụ tài chính (FSI) thuộc mọi quy mô trong ngân hàng, trong lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán và fintech ở Malaysia tiến tới số hóa hoạt động kinh doanh. Đồng thời, nền tảng công nghệ kỹ thuật số và cốt lõi trí tuệ của tập đoàn Alibaba cũng đã cho ra mắt bộ giải pháp cho dịch vụ tài chính. Bộ này bao gồm hơn 70 sản phẩm.

Với các giải pháp này, FSI có thể dễ dàng tiếp cận công nghệ gốc đám mây tiên tiến ở mọi cấp độ chuyển đổi kỹ thuật số. Cơ sở hạ tầng đám mây mạnh mẽ với khả năng quản trị tích hợp cho phép FSI quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả và nâng cao ứng dụng kỹ thuật số.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, trải nghiệm khách hàng và thắt chặt bảo mật, Alibaba Cloud cung cấp 5 khả năng cơ bản, trải qua hơn 20 tình huống kinh doanh. Các công cụ bảo mật giúp cho FSI yên tâm rằng hoạt động của họ tuân thủ các tiêu chuẩn quy định và an ninh quốc gia, khu vực và theo ngành cụ thể.

Thông qua sự kết hợp với Alibaba Cloud, FSI có thể quản lý khối lượng công việc thông qua các nền tảng đám mây công cộng theo một cách linh hoạt. Cũng như một loạt các công cụ đám mây ứng dụng trong lĩnh vực tài chính. Trong khi phần mềm trung gian cho phép phát triển ứng dụng kinh doanh nhanh chóng hơn.

Theo Kun Huang, Tổng Giám đốc Alibaba Cloud Intelligence, khi thị trường Malaysia phát triển theo hướng số hóa, Alibaba Cloud phải duy trì động lực bằng cách đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Trong trường hợp này, Alibaba Cloud chú trọng đến mô hình đám mây và các sản phẩm, giải pháp dựa trên đối tượng FSI.

Ông Kun Huang, Tổng Giám đốc Alibaba Cloud Intelligence

“Bằng cách tận dụng khả năng của đám mây mở rộng cộng với kinh nghiệm số hóa, chúng tôi có thể phát triển và cung cấp một bộ giải pháp toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển và đổi mới doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách cung cấp sản phẩm cho đối tượng FSI, Alibaba Cloud sẽ nhìn ra nhiều cơ hội tiềm năng”, Huang chia sẻ.

Các tổ chức tài chính đang mở rộng phạm vi hoạt động trong khu vực công. Ví dụ như Sabah Pay, ví điện tử đầu tiên do chính quyền bang Sabah phát hành, cũng đang hưởng lợi từ các giải pháp đám mây. Bằng cách sử dụng dịch vụ IaaS của Alibaba Cloud, Sabahans có thể tiến hành và ghi lại các khoản thanh toán thông qua một loạt các dịch vụ lấy công dân làm trung tâm.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Alibaba Cloud, việc xây dựng nền tảng phân tích, tăng tốc độ di chuyển đa đám mây và tăng cường tự động hóa là những mục tiêu hàng đầu của ngành dịch vụ tài chính ở châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, thông qua dịch vụ tính toán của Alibaba Cloud, mạng phân phối nội dung (CDN) và các giải pháp thử nghiệm di động EMAS, một công ty có trụ sở tại Malaysia có thể mở rộng các dịch vụ một cách hiệu quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Alibaba Cloud hỗ trợ quá trình số hóa các dịch vụ tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO