Câu chuyện pháp đình

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm án

Phú Nguyễn 25/09/2024 23:57

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX phúc thẩm đã quyết định giảm hình phạt cho bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ 8 năm tù xuống 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 25/9, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Trước đó, ở phiên sơ thẩm, bị cáo Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau đó bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

do-anh-dung.jpg
Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Dũng thừa nhận những nội dung mà bản án sơ thẩm là đúng. Trình bày trước HĐXX bị cáo nói, đã khắc phục hậu quả vụ án, hành vi sai trái của mình phải sửa chữa, bị cáo luôn mong muốn được giảm án để tiếp tục cống hiến cho xã hội và cùng Tập đoàn Tân Hoàng Minh nối tiếp hoạt động kinh doanh, trả nợ ngân hàng, trả lãi cho nhà đầu tư.

Tại tòa, đại diện VKS nêu quan điểm, bị cáo Dũng đã xuất trình thêm một số tình tiết mới để làm căn cứ cho HĐXX. Những tài liệu mới thể hiện, bị cáo Dũng đang phải điều trị bệnh ung thư dạ dày. Bị cáo Dũng cũng đã tác động gia đình tích cực khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án.

Từ những tình tiết giảm nhẹ nêu trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Dũng từ 6 đến 9 tháng tù.

HĐXX đánh giá, trước phiên xử phúc thẩm diễn ra có nhiều bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Dũng. Ngoài ra, bị cáo Dũng có bố vợ là người có công với cách mạng. Quá trình hoạt động Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng có nhiều đóng góp từ thiện cho xã hội. Đây là những tình tiết giảm nhẹ mới để HĐXX phúc thẩm có thể xem xét.

Trên cơ sở đó, sau khi nghị án, HĐXX xử phúc thẩm đã quyết định giảm hình phạt cho bị cáo Đỗ Anh Dũng từ 8 năm tù xuống 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các nội dung khác không có kháng cáo, cũng không bị kháng nghị nên HĐXX phúc thẩm không xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO