Du lịch - Ẩm thực

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhà hát Ðó tại Nha Trang

Duy Thưởng 28/09/2023 18:49

Được xây dựng trên vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, dọc đường là những điểm đến du lịch nổi tiếng, thiết kế theo cảm hứng từ chiếc đó dùng để đánh bắt cá của người dân Việt Nam, nhà hát Đó đang trở thành điểm đến mới độc lạ, hấp dẫn khách du lịch ghé thăm.

Nhà hát Đó nằm cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 8 km về hướng Bắc, bên trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng, nghệ thuật và giải trí Vega City Nha Trang (thuộc Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa). Tên gọi nhà hát được đặt theo chính lối kiến trúc được lấy cảm hứng từ chiếc đó, một ngư cụ rất phổ biến trong dân gian được người Việt sử dụng để đánh bắt đó. Nhà hát mang hình dáng của một chiếc đó khổng lồ.

do.jpg
Nhà hát Đó ở Nha Trang

Nhà hát Đó có tổng diện tích 2.500 m2, cao khoảng 20 m dựa trên thiết kế chiếc đó rất thông dụng trong dân gian, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Hiện, du khách có thể đến check-in miễn phí bên ngoài nhà hát Đó.

nhat(1).jpg
Nhà hát có khoảng 536 chỗ ngồi khu khán đài

Công trình được đầu tư 400 tỷ đồng, là nhà hát hiện đại đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng với những quy chuẩn quốc tế khắt khe, tương tự các nhà hát ở châu Âu. Không chỉ dừng lại là một điểm đến thu hút khách du lịch, nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm văn hóa - nghệ thuật đẳng cấp vươn tầm thế giới của địa phương.

Được tạo hình bởi các vật liệu cao cấp, từ các khung thép bao quanh sơn màu vàng kim, xen kẽ là các hình ảnh khắc họa chi tiết các nhánh san hô và những viên ngọc trai lóng lánh. Chính sự đầu tư bài bản đã làm nên một nhà hát Đó nổi bật trên vịnh biển Nha Trang xinh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhà hát Ðó tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO