“Chen chúc” xếp hàng chờ rút tiền từ cây ATM

Kim Sáng| 23/01/2020 16:33

Những ngày cận Tết, tại các vùng quê, nhiều người dân rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” vì phải đứng xếp hàng mòn mỏi chờ rút tiền từ các cây ATM.

Hiện nay, các ngân hàng đều có dịch vụ banking trên internet để phục vụ nhu cầu của người dân, tuy nhiên các cây ATM vẫn đóng vai trò quan trọng, nhất là thời điểm cận kề Tết. Những ngày này, các cây ATM thường rơi vào tình trạng quá tải vì mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến rút tiền. Thậm chí, một số cây ATM hoạt động quá công suất nên bị ngưng trệ, không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày gần đây, tại khu vực trung tâm thị trấn M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk có hàng trăm người tập trung tại các cây ATM để xếp hàng chờ rút tiền. Thậm chí, nhiều người có mặt từ sáng sớm nhưng vẫn ngậm ngùi về tay không vì không rút được tiền.

4bdffc1b3c0fc4519d1e-w2560-h1920.jpg

Xếp hàng chờ rút tiền từ cây ATM

Huyện M’Đrắk là khu vực tập trung đông dân cư, tuy nhiên chỉ có duy nhất hai ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để phục vụ người dân. Trong những dịp cao điểm như lễ, Tết, các cây ATM này không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân và thường xuyên bị tắc nghẽn.

Chị N.T.H.T (ngụ huyện M’Đrắk) bức xúc: “Tôi đi làm cả năm đều gom tiền bỏ trong thẻ, đợi đến dịp Tết mới về quê rút tiền để xài nhưng xếp hàng từ sáng sớm đến giờ vẫn chưa rút được. Cứ mỗi dịp cuối năm, ngán ngẫm nhất là cảnh chờ rút tiền”.

172250ea90fe68a031ef-w1000-h750.jpg

Nhiều người bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu

172250ea90fe68a031ef-w1000-h750.jpg

Cây ATM hút khách dịp cận Tết

Tương tự, anh N.V.L (ngụ huyện M’Đrắk) than thở: “Nhiều khi có tiền mà muốn rút để tiêu cũng khó, hàng ngàn con người mà chỉ có hai cây ATM, hỏi thử sao không tắc nghẽn”.

Thời điểm sát Tết, tình trạng tắc nghẽn cây ATM không chỉ xảy ra trên địa bàn thị trấn M’Đrắk mà nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng rơi vào tình trạng này. Đây là vấn đề không thể tránh khỏi vào mỗi dịp Tết nhưng thiết nghĩ các ngân hàng phải lắp đặt thêm các cây ATM để phục vụ nhu cầu của người dân, hạn chế để xảy ra tình trang chen chúc, xô đẩy vì phải xếp hàng quá lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chen chúc” xếp hàng chờ rút tiền từ cây ATM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO