Y tế

Cháu bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Lê Nam 08/07/2024 - 17:38

Sau thời gian điều trị tích cực, thanh niên 18 tuổi ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua sẽ được xuất viện hôm nay. Đây là vụ việc gây rúng động dư luận thời gian qua, hiện nghi phạm đã bị công an bắt giữ.

Hôm nay, ngày 8/7, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức, TP. HCM) cho biết, sau hơn 2 tuần chăm sóc tích cực, bệnh nhân N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ huyện N’hơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) bị ngộ độc chất Xyanua đã hồi phục, tỉnh táo và có thể đi lại.

Tuy nhiên, do chất độc có ảnh hưởng đến não, gây yếu liệt cơ nên sau khi xuất viện, bệnh nhân cần tiếp tục vật lý trị liệu để hồi phục cơ, đồng thời cần được kê thuốc nâng đỡ thể trạng.

Thông tin với báo chí, bác sĩ Nguyễn Phạm Cao Khoa, Khoa Nội tim mạch – Lão học Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết: “Thông thường, với trường hợp ngộ độc Xyanua, bệnh nhân sẽ bị chết não, thậm chí sống thực vật và nằm một chỗ. Riêng bệnh nhân T. may mắn hồi phục và qua cơn nguy kịch nhanh. Dự kiến, chiều nay, bệnh nhân sẽ được xuất viện về nhà”.

z5613476371887_76a87ac94cb8aeb4bcfaacc95d4a08c4.jpg
Đại diện Ban giám đốc TTUT Bs CKII Trần Văn Khanh và Trưởng Phòng CTXH ThS Trần Quang Châu đến thăm động viên gia đình trước khi cháu N.H.B.T xuất viện (ảnh Bệnh viện Lê Văn Thịnh)

Trước đó, ngày 22/6, bệnh nhân N.H.B.T được gia đình đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh đột ngột. Ngay sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy để bảo vệ đường thở. Do diễn tiến tụt huyết áp nên bệnh nhân được sử dụng thuốc vận mạch.

Ban đầu, ekip điều trị nghĩ nhiều đến tình trạng rối loạn nhịp tim hoặc viêm cơ tim cấp. Tuy nhiên, sau khi khai thác thông tin từ người nhà và cộng thêm các dấu hiệu phù phổi, giãn đồng tử...các bác sĩ nghĩ nhiều đến việc bệnh nhân bị nhiễm độc.

Sau khi được lọc máu liên tục 12-14 giờ để loại bỏ chất độc, tình trạng của nam thanh niên được cải thiện dần. Kết quả xét nghiệm dịch dạ dày bệnh nhân 2 ngày sau cho thấy có độc chất xyanua.

Liên quan đến sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) về hành vi “Giết người”.

Theo đó, từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2024, tại gia đình ông Nguyễn Văn H. (xã Vĩnh Thanh) liên tiếp có 5 người chết, gồm ông H., 3 người cháu và 1 người con rể. Các nạn nhân trước khi chết có các biểu hiện bị nôn ói, chóng mặt, nhức đầu.

Tháng 6 vừa qua, nam thanh niên N.H.B.T, cháu nội của ông H. bỗng bị hôn mê, bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu.

Nghi ngờ có khuất tất, gia đình bên ngoại của T. đã làm đơn trình báo công an. Điều tra cho thấy Nguyễn Thị Hồng Bích đã đầu độc nhiều người thân trong gia đình bằng chất độc Xyanua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháu bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO