Tin tức pháp luật

Cặp vợ chồng hành nghề "rút ruột" thùng công đức

Hải Long 28/10/2023 13:53

Từng có tiền án về trộm cắp tài sản, đôi vợ chồng L.H.H. và N.T.C. lại sa vào con đường tội lỗi khi phá thùng công đức để trộm tiền tại chùa.

Công an huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vừa bắt giữ cặp vợ chồng chuyên trộm tiền công đức tại các chùa.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 25/10, cặp vợ chồng L.H.H. (47 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) và N.T.C. (36 tuổi, trú xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đến chùa Bảo Quang (xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức) đã lợi dụng lúc sơ hở, trộm tiền trong thùng công đức của nhà chùa rồi nhanh chóng rời đi.

vo-chong.png
Camera ghi lại hành động trộm tiền trong thùng công đức của đối tượng

Khoảng 1 giờ sau, các nhà sư phát hiện thùng công đức bị trộm đã trình báo lên Công an huyện Mộ Đức. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc. Qua trích xuất camera an ninh, các trinh sát hình sự phát hiện H. và C. là thủ phạm. Và chỉ sau vài giờ điều tra, các trinh sát hình sự, Công an huyện Mộ Đức đã phối hợp với Công an xã Đức Lợi và Đức Thạnh phát hiện và bắt giữ khi đang ngồi trong một quán nước.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã trộm tiền tại chùa Bảo Quang và nhiều chùa ở các tỉnh, thành khác. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đối tượng H. và C. có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Mộ Đức đang điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng hành nghề "rút ruột" thùng công đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO