Bảo vệ người tiêu dùng

Cảnh giác kẻ gian trộm cắp tài sản dịp Tết

Hải Long 06/02/2024 - 19:13

Công an TP. Hà Nội cho biết, vào dịp Tết, tội phạm trộm cắp tài sản nói chung, đột nhập trộm cắp tài sản nói riêng, có chiều hướng gia tăng.

Các đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân không khóa cửa cổng, cửa ra vào nhà, cửa ban công, cửa sổ, cửa tầng thượng... để đột nhập trộm cắp tài sản có giá trị.

Khi bị phát hiện, bắt giữ, đối tượng sẽ tìm mọi cách chống trả quyết liệt để bỏ trốn. Nhiều vụ việc, các đối tượng trộm cắp đã gây hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng, sức khỏe người dân.

trom_cap_ngay_tet_0102101431.jpeg

Theo Công an TP Hà Nội, trên các trang thông tin chính thống, tại các kênh Zalo, Facebook kết nối cộng đồng giữa cảnh sát khu vực và người dân đã đều đưa ra khuyến cáo về phòng trộm đột nhập vào nhà.

Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội đã nhấn mạnh yêu cầu, các đơn vị công an cần chủ động xác định những giải pháp, phần việc phải làm để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm đang tiềm ẩn nguy cơ gia tăng vào dịp Tết, nhất là tội phạm trộm, cướp.

Trong đó, lực lượng công an phải nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở, tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật, đẩy nhanh tiến độ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm… bảo đảm an ninh trật tự toàn thành phố để người dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết an toàn.

Đối với mỗi người dân, việc các gia đình cần làm ngay là kiểm tra lại hệ thống tường rào, cửa ra vào nhà, bảo đảm các cửa phải được khóa chắc chắn trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ.

Người dân nên lắp đặt các thiết bị an ninh như: Đèn cảm ứng tự bật sáng khi phát hiện chuyển động, chuông báo động tự động kích hoạt khi cửa mở, hoặc có điều kiện thì lắp đặt hệ thống camera an ninh phù hợp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác kẻ gian trộm cắp tài sản dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO