Giáo dục

Cảnh cáo cô giáo vì học sinh quỳ kiệt sức trước cửa lớp

Anh Chuyên 09/01/2024 - 17:21

Cô giáo trong vụ việc nữ sinh của Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) bị đuổi ra ngoài hành lang quỳ và khóc đến mức kiệt sức đã bị kỷ luật.

Theo đó, ngày 9/1, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã ký quyết định kỷ luật cô giáo Nguyễn Thị P, giáo viên dạy môn giáo dục công dân bằng hình thức cảnh cáo, vì vi phạm đạo đức nhà giáo. Cô P là cô giáo để học sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức.

Trước đó, cách đây gần 4 tháng, 1 đoạn clip được quay tại hành lang thời điểm đó cho thấy, nữ sinh bị cô giáo đuổi ra ngoài hành lang và khóc đến mức kiệt sức. Nữ sinh này liên tiếp nói xin lỗi cô giáo của mình. Đỉnh điểm của vụ việc là hành động cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh.

Sự việc sau đó được tường trình, được biết nữ sinh N.T.K.C là Bí thư chi đoàn lớp làm nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật tháng cho các bạn trong lớp. Tuy nhiên, C đã đặt bánh không đúng theo ý của cô giáo chủ nhiệm giao. Cô P (cô giáo chủ nhiệm lớp 12D4) yêu cầu học sinh C ra đứng ở ngoài cửa lớp và tự giải quyết chiếc bánh đã đặt.

Khi lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật cho các bạn trong tháng, giáo viên chủ nhiệm P đi ra cửa thì học sinh C khóc, quỳ xuống ở cửa lớp xin lỗi cô. Cô P bảo đứng lên nhưng C không đứng. Do sức khỏe không tốt, học sinh C nằm ra cửa lớp. Thấy vậy, cô P đã kéo áo học sinh.

keohocsinh.png
Hình ảnh cô P đã kéo áo học sinh (ảnh cắt từ clip).

Tại thời điểm đó, cô P đã bị Hiệu trưởng THPT Đa Phúc nhắc nhở vì hành vi thiếu chuẩn mực. Cô P sau đó cũng được mời lên trường làm việc với gia đình em C.

Phía trưởng THPT Đa Phúc cho biết, đơn vị đã tiến hành hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, thi hành kỷ luật Đảng với cô P.

Qua xác minh thêm cô P còn từng thu tiền học thêm và học tiếng Anh bổ trợ đầu năm học 2022-2023. Cuối năm học còn thừa 26,5 triệu đồng nhưng cô P không thông báo cho học sinh, phụ huynh biết.

Tổ công tác đã xác minh, thông báo trả lại số tiền này cho mỗi học sinh khoảng 600.000 đồng. Cũng theo báo cáo này, nhà trường không có chủ trương tổ chức học sinh đi thực tế nhưng cô P tự thu 715.000/học sinh tiền đi thực tế. Trường cũng đã thông báo trả lại số tiền trên cho học sinh.

Hội đồng sư phạm trường THPT Đa Phúc đã họp, lấy phiếu kín về việc kỷ luật cô P. Kết quả, 4/82 người có mặt tại cuộc họp đồng ý xử lý cô P mức khiển trách (chiếm 5%); cảnh cáo có 63/82 người đồng ý (chiếm 77%); buộc thôi việc có 15/82 người tán thành (chiếm 18%).

Như vậy với kết quả trên, cô P bị trường THPT Đa Phúc kỷ luật hình thức cảnh cáo vì vi phạm đạo đức nhà giáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo cô giáo vì học sinh quỳ kiệt sức trước cửa lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO