Bảo vệ người tiêu dùng

Cảnh báo lừa đảo bán khóa học trải nghiệm hàng không

Hải Long 05/04/2024 - 20:37

Học viện Hàng không Việt Nam vừa phát "cảnh báo lừa đảo" tình trạng giả mạo học viện bán khóa học trải nghiệm hàng không hè cho học sinh.

Trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam-ThS Nguyễn Minh Tùng cho biết: Hiện nay có rất nhiều fanpage đang mạo danh Học viện Hàng không Việt Nam. Các đối tượng dùng thủ đoạn hết sức tinh vi nhằm tạo lòng tin của khách hàng: lấy toàn bộ logo, bài viết, hình ảnh... được copy từ trang web, Facebook, fanpage chính của nhà trường. Mục đích của các trang này là bán các khóa học trải nghiệm hàng không cho học sinh vào dịp hè.

Học viện Hàng không Việt Nam là cơ sở đào tạo các khóa ngắn hạn chuyên ngành hàng không khác như: kiến thức hàng không; kiến thức về an ninh hàng không, an toàn hàng không, an toàn sân đỗ; hàng nguy hiểm; yếu tố con người; đặt chỗ bán vé máy bay; kỹ năng mềm và các khóa học khác theo yêu cầu của tổ chức doanh nghiệp.

lua-daokh.png

Đại diện Học viện Hàng không Việt Nam cho biết thêm: Học viện không có khóa học trải nghiệm hàng không hè nào cho học sinh. Tất cả các thông tin tuyển sinh chính quy tập trung, tuyển sinh ngắn hạn, các khóa học chuyên môn của học viện đều được thông báo trên fanpage duy nhất của nhà trường (có tích xanh) và website: vaa.edu.vn, email: tuyensinh@vaa.edu.vn. Phụ huynh, các em học sinh, sinh viên đề cao cảnh giác để tránh bị lừa gạt.

Trước đó, Trường đại học Y Dược TP.HCM cũng phát cảnh báo chương trình "Em là Bác sĩ nhí Đại học Y Dược TP.HCM" là giả mạo.

Theo nhà trường, gần đây trên Facebook xuất hiện quảng cáo về chương trình "Em là Bác sĩ nhí Đại học Y Dược TP.HCM" do Trung tâm Mô phỏng và Huấn luyện kỹ năng, Trường đại học Y Dược TPHCM chủ trì tổ chức với ít nhất 3 trang fanpage đang thu hút đông đảo người theo dõi.

Trước những thông tin giả mạo trên, đại diện trường xác nhận không tổ chức chương trình này và những thông tin quảng cáo liên quan đều là giả mạo. Nhà trường sẽ tiến hành xác minh, làm rõ cá nhân, đơn vị sử dụng danh nghĩa Đại học Y Dược TP.HCM để tổ chức chương trình trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lừa đảo bán khóa học trải nghiệm hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO