Môi trường

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất tại một số địa phương

B.Dương (t/h) 20/08/2023 - 22:40

Tối 20/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát đi các bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại một số địa phương.

canh-bao-sat-lo(1).jpg
Hệ thống cảnh báo lũ quét và sạt lở đất thời gian thực (bản thử nghiệm) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, tin nhanh từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, các tỉnh Hà Giang và Lào Cai đã có mưa vừa, mưa to như: Quảng Nguyên (Hà Giang) 88,2mm, Nà Chì (Hà Giang) 43,8mm; Bản Liền (Lào Cai) 57,6mm.

Các tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to như: Đắk Rla 81,6mm, Đắk NDrót 50,2mm (Đắk Nông); Đa Quyn - Đức Trọng 62,6mm (Lâm Đồng).

Tỉnh Quảng Nam đã có mưa vừa, mưa to như: Zuôich 66,8mm, Phước Sơn 38,6mm...

Dự báo, các huyện Xín Mần, Quang Bình, Bắc Mê (Hà Giang) và Bắc Hà (Lào Cai) nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Các tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 70mm. Đặc biệt các huyện: Đăk Mil, Krông Nô, Tuy Đức, Cư Jút (Đắc Nông); Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đức Trọng, Bảo Lộc, Di Linh (Lâm Đồng) có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 60mm. Các huyện: Nam Giang, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy ở cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất tại một số địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO