Công nghệ

Cẩn trọng khi giám sát trẻ nhỏ bằng ứng dụng Kids Place trên Android

Nguyễn Trang 23/05/2023 - 06:34

Các ứng dụng giám sát có thể giúp cha mẹ giữ an toàn cho con cái khi chúng sử dụng các thiết bị công nghệ - nhưng có 1 ứng dụng phổ biến trên Android lại phản tác dụng.

Việc phụ huynh cài ứng dụng trong thiết bị Android để giám sát con cái mình không còn quá xa lạ. Nhưng mới đây, nhóm tư vấn bảo mật SEC Consult Group hoạt động tại nhiều quốc gia châu Âu và châu Á đã đưa ra khuyến cáo về một ứng dụng có tên là Kids Place trên nền tảng ứng dụng thiết bị Android. Các chuyên gia đã xác định nhiều lỗi bảo mật trong ứng dụng rất phổ biến dành cho việc giám sát trẻ em trên.

app-ung-dung.jpg
Ứng dụng Kids Place có thể giúp cha mẹ quản lý con cái những cũng có thể phản tác dụng

Theo SEC Consult Group, các lỗi này có thể thể khiến người dùng đứng trước nguy cơ bị tấn công mạng. Các lỗi cụ thể như sau:

Thông qua máy chủ của Kiddoware - công ty sở hữu Kids Place, phụ huynh có thể theo dõi thời gian và hoạt động của con cái họ. Tuy nhiên máy chủ của Kiddoware lại đang lưu trữ mật khẩu người dùng ở "định dạng không an toàn". Theo SEC Consult Group, định dạng mật khẩu đang được Kiddoware sử dụng hiện có nhiều rủi ro và các ứng dụng hiện đại không nên sử dụng nữa.

Thứ hai ,đó là một lỗ hổng bảo mật cho phép trẻ em và người ngoài có thể truy cập ngược vào tài khoản của cha mẹ chúng và chiếm quyền kiểm soát.

Thứ ba là kẻ xấu có thể đẩy các tệp dữ liệu và thậm chí là mã độc trực tiếp vào thiết bị của trẻ chỉ bằng cách truy cập phiên bản web của ứng dụng.

Và cuối cùng là ứng dụng có thể cho phép trẻ em hoặc tác nhân bên ngoài loại bỏ tất cả các hạn chế mà cha mẹ đã thiết lập - nhưng họ sẽ không nhận được thông báo về thay đổi này.

Được biết, Kiddoware cũng đã gửi cảnh báo về các rủi ro nói trên và khuyến nghị người dùng Kids Place từ phiên bản 3.8.50 trở xuống cần cập nhật lên phiên bản mới hơn - trước khi kẻ xấu có cơ hội lợi dụng các lỗ hổng này.

Hiện tại, trên các nền tảng ứng dụng đang có rất nhiều phần mềm giám sát con cái, chính vì để tránh xảy ra các tình trạng đáng tiếc các chuyên gia cùng đề nghị các phụ huynh cần cẩn trọng hơn trong việc tiết lộ thông tin con cái và bảo mật thông tin của mình trên mạng internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng khi giám sát trẻ nhỏ bằng ứng dụng Kids Place trên Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO