Môi trường

Bụi công trình vô tư xả xuống đầu cư dân

Văn Nam 26/03/2024 - 09:09

Tại dự án Happy One Central (phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), công nhân dùng vòi phun, xả trực tiếp bụi công trình vào khu dân cư từ trên tầng cao xuống. Thực trạng này diễn ra trong nhiều ngày, kéo dài nhiều giờ.

Theo phản ánh của người dân, những ngày qua, công nhân làm việc tại dự án Happy One Central (do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư) đã dùng vòi phun, xả bụi trực tiếp vào khu dân cư trên tầng cao xuống.

Việc dự án Happy One Central thản nhiên xả bụi khiến người dân hết sức bức xúc, không những gây ô nhiễm môi trường, bụi mịn công trình còn cực kỳ độc hại, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân.

z5284987945517_3c561092a9ddd3401bf6d68be4a505b0.jpg
Dự án Happy One Central xả bụi công trình ra môi trường (Video do người dân ghi lại)

Theo video người dân ghi lại, 2 công nhân đứng trên tầng cao (khoảng tầng 20) dự án Happy One Central dùng vòi phun, xả trực tiếp bụi công trình xuống khu dân cư, khi gặp gió, bụi bay trắng xóa, mù mịt.

Trong video, người dân cho biết, việc xả bụi này kéo dài trong nhiều giờ, diễn ra trong nhiều ngày. Đáng nói hơn, hành vi này được thực hiện công khai vào ban ngày nhưng không thấy cơ quan nào xử lý.

“Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công cần có biện pháp đảm bảo trong việc hút bụi, dọn dẹp công trường chứ không thể xả bụi như vậy. Các anh thấy đấy, bụi xả từ công trình bám đầy cây cối, đồ đạc, rồi còn sức khỏe nữa, cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều”, ông T., người sống cạnh dự án bức xúc.

Chia sẽ với phóng viên, người dân cũng mong muốn chính quyền kiểm tra, nếu có vi phạm cần phải xử lý triệt để, không để tình trạng này kéo dài.

Được biết, dự án chung cư Happy One Centraldo Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư, có quy mô 2 block, 40 tầng, được khởi công xây dựng vào năm 2019.

Năm 2021, trong quá trình thi công, dự án này đã đục tường của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Dương, lắp ống thoát nước để xả chui nước thải vào khu dân cư. Lãnh đạo Đài đã có văn bản đề nghị xử lý, sau đó chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bụi công trình vô tư xả xuống đầu cư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO