Con đường hoàn lương

Bới hàng nghìn bát hương lấy tiền chơi game

Thanh Đỗ 09/11/2023 - 10:53

Do thiếu tiền chơi game, Lường Văn Hoà (SN 1990) và Ngô Quang Hùng (SN 2007) rủ nhau đi đào bới bát hương mộ phần ở các nghĩa trang tìm tiền.

Ngày 9/11, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an xã Thanh Luông, huyện Điện Biên vừa triệu tập Lường Văn Hoà (SN 1990) và Ngô Quang Hùng (SN 2007). Cả hai cùng trú tại bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, để làm việc về hành vi xâm phạm mồ mả tại các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

dienbien(1).jpg
Hòa và Hùng cùng bát hương mộ phần bị xâm phạm.

Trước đó, tại hầu hết mộ phần trong các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng các bát hương bị dịch chuyển sai vị trí, chân hương bị nhổ bỏ, tro cốt trong bát hương bị đổ ra hoặc bới tung…

Tình trạng này diễn ra ở nhiều nghĩa trang, nhiều phần mộ, vào nhiều khoảng thời gian khác nhau gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và hoang mang trong dư luận. Sau đó, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh.

Đến khoảng 17h30 ngày 06/11, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực nghĩa trang C1, xã Thanh Luông, lực lượng Công an phát hiện Lường Văn Hoà (SN 1990) và Ngô Quang Hùng (SN 2007) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Làm việc với Công an, Hòa và Hùng khai, từ khoảng tháng 3 năm 2023, khi vào nghĩa trang để tìm kiếm đồ ăn, hoa quả, phát hiện bên trong bát hương có tiền. Vì thế cả hai thường xuyên rủ nhau đi tìm tiền tại hơn 1.000 phần mộ thuộc 12 nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ. Số tiền thu được cho mỗi lần từ 100.000đ đến 300.000đ, nghĩa trang nào tìm được nhiều tiền sẽ quay lại nhiều lần, số tiền tìm được bọn chúng sử dụng để tiêu xài và để chơi điện tử.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bới hàng nghìn bát hương lấy tiền chơi game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO