Công nghệ

Bổ sung tính năng theo dõi huyết áp trên Apple Watch X

Hải Long 05/11/2023 - 14:28

Theo một số nguồn tin, Apple Watch năm sau sẽ là bản nâng cấp lớn với tên gọi Watch Series 10 hoặc Watch X. Sản phẩm vẫn định hướng tập trung vào các tính năng hỗ trợ sức khỏe hơn là chuyên biệt về thể thao như đối thủ Garmin.

Theo Bloomberg, Apple đang có một "lộ trình hấp dẫn" cho năm 2024, bao gồm tính năng phát hiện bệnh tăng huyết áp, ngưng thở khi ngủ cho đồng hồ và khả năng trợ thính cho AirPods. Điều này được thực hiện nhờ một số cảm biến mới mở rộng khả năng chăm sóc, theo dõi sức khỏe của Watch Series 10.

Theo đó, để phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, đồng hồ sẽ phân tích kiểu ngủ và nhịp thở để dự đoán chủ nhân có thể bị mắc bệnh này hay không. Với cảm biến huyết áp, Apple sẽ triển khai theo từng giai đoạn. Trong lần đầu xuất hiện, nó sẽ chỉ cho người dùng biết liệu huyết áp của họ đang có xu hướng tăng lên hay không và cung cấp nhật ký ghi lại những gì xảy ra với tình trạng này. Nếu bất thường, Apple Watch sẽ nhắc người dùng sử dụng máy đo huyết áp truyền thống và liên hệ cơ quan y tế.

Phiên bản tương lai của Apple Watch có khả năng cung cấp các con số chính xác, thậm chí chẩn đoán các tình trạng liên quan nhưng nguồn tin cho biết vẫn còn "xa vời". Tuy nhiên, với lịch sử của Apple trong việc cung cấp các tính năng y tế và sức khỏe, người dùng có thể kỳ vọng sự phát triển đáng chú ý trong tương lai.

appleww.png
Tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch

Bên cạnh đó, Apple cũng đang nghiên cứu sử dụng công nghệ quang phổ hấp thụ sóng hồng ngoại ngắn cho cảm biến đường huyết trên đồng hồ trong tương lai. Điều này có thể mang lại khả năng đo đường huyết không đau và tiện lợi. Tuy nhiên, việc chạy thử nghiệm và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau vẫn còn đối diện với một số thách thức.

Tuy nhiên, hiện tại Apple vẫn đang gặp trở ngại khi cần phân tích dữ liệu từ nhiều nhóm máu khác nhau, nhiều tông màu da khác nhau. Công ty có kế hoạch sử dụng AI để sàng lọc dữ liệu thô và đưa ra dự đoán khi nào một người có thể mắc bệnh tiểu đường.

Được biết trước đó, đã có nhiều suy đoán rằng Apple sẽ thêm tính năng đo huyết áp vào Apple Watch. Bởi, các thiết bị đeo từ các đối thủ như Samsung đã cung cấp tùy chọn này ở một số thị trường. Các công ty chăm sóc sức khỏe như Omron cũng đã cung cấp các đồng hồ có thể giám sát huyết áp.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple là lĩnh vực đem lại nguồn doanh thu lớn thứ hai của công ty, chi sau iPhone. Nó tạo ra 19,6 tỷ USD doanh thu trong quý 3, tăng gấp 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi dịch vụ huấn luyện sức khỏe ra mắt, nó có thể giúp cho Apple làm tăng doanh thu nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung tính năng theo dõi huyết áp trên Apple Watch X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO