Nội chính

Bổ nhiệm Giám đốc Sở Giao thông Bắc Ninh đúng quy định

Trang Nguyễn 22/11/2023 17:42

Việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hiếu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh là đúng quy trình và các quy định liên quan.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hiếu, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh đã làm đúng quy trình và các quy định liên quan.

giam-doc-so.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Minh Hiếu

Thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết: Năm 2012, ông Nguyễn Minh Hiếu được tuyển dụng vào công chức nhà nước theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh. Sau đó, theo hướng dẫn tại Kết luận 71 của Ban tổ chức Trung ương về việc tổ chức thi tuyển dụng lại công chức, năm 2020, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức thi tuyển dụng. Trong danh sách trúng tuyển có tên của ông Nguyễn Minh Hiếu, lúc này ông Hiếu đang giữ chức phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh.

Bổ nhiệm đúng quy trình

Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định: Việc ông Nguyễn Minh Hiếu mới được tiếp nhận, bổ nhiệm phó trưởng phòng 18 ngày đã tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh là quy định.

Cụ thể, thời điểm trên không có quy định cán bộ phải kinh qua vị trí trưởng phòng thì mới được bổ nhiệm làm phó giám đốc sở. Quy định chỉ yêu cầu là đã được quy hoạch, có sức khỏe tốt. Trong khi đó, năm 2010, khi đang giữ chức vụ Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông Bắc Ninh (tiền thân là Xí nghiệp Khảo sát thiết kế trực thuộc Sở GTVT Bắc Ninh) ông Hiếu đã được quy hoạch là Phó giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh. Quy hoạch này đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh thông qua.

Việc bổ nhiệm ông Hiếu làm Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cũng đã được thực hiện theo đúng quy trình, quy định liên quan.

Riêng việc quy hoạch ông Hiếu làm phó giám đốc sở từ năm 2010 khi đang là lãnh đạo doanh nghiệp có đúng quy định hay không, Sở Nội vụ đang yêu cầu Sở GTVT làm rõ mô hình hoạt động của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông Bắc Ninh thời điểm này là công ty cổ phần hay vẫn theo mô hình công ty nhà nước.

Đối với thông tin cho rằng tiêu chuẩn đưa ra của Bộ GTVT về việc lãnh đạo Sở phải có ít nhất ba năm công tác trong lĩnh vực phụ trách được Sở Nội vụ Bắc Ninh giải thích: Đây là quy định đối với vị trí giám đốc sở, không phải vị trí phó giám đốc. Hơn nữa, ông Hiếu đã có hơn 10 năm quản lý lĩnh vực này khi còn công tác tại Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông Bắc Ninh nên vẫn bảo đảm yêu cầu nêu trên.

Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định: Quy trình bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hiếu từ phó giám đốc làm giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh cũng đã bảo đảm quy trình 5 bước, có chương trình hành động được thông qua theo quy định.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh việc Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Minh Hiếu thăng tiến thần tốc, cho rằng việc tuyển dụng bổ nhiệm ông Hiếu từ lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân về làm lãnh đạo phòng, trong thời gian ngắn đã được bổ nhiệm lãnh đạo Sở GTVT là vi phạm các quy định liên quan. Trước thông tin trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Giám đốc Sở Giao thông Bắc Ninh đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO