Doanh nghiệp

Bình Dương: Khai mạc Triển lãm xây dựng chuyên ngành thông minh 2023

Văn Nam 14/12/2023 - 16:01

Triển lãm xây dựng chuyên ngành thông minh Việt Nam 2023 (Smart Build Vietnam 2023) quy tụ các đơn vị, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và TTTM thế giới thành phố mới Bình Dương.

Ngày 14/12, Smart Build Vietnam 2023 khai mạc tại Bình Dương. Sự kiện diễn ra nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu phát triển mô hình thành phố thông minh trong tương lai, đồng thời góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Smart Build Vietnam 2023 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo với mong muốn thiết lập một nền tảng kết nối các đơn vị trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản.

2bd.jpg
Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – PGĐ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát biểu

Đây là dịp để doanh nghiệp và các chuyên gia cùng nhau nghiên cứu, thảo luận về những kiến thức chuyên ngành và cập nhật xu hướng xây dựng trong thời đại mới, chia sẻ thông tin thị trường, và là cơ hội để giới thiệu các giải pháp công nghệ xây dựng hàng đầu, cũng như những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, xanh – sạch – thân thiện với môi trường đến các nhà đầu tư tiềm năng.

Triển lãm có quy mô 80 gian hàng, thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp về các lĩnh vực: Thi công xây dựng (công trình công nghiệp, giao thông, dân dụng…), máy móc thiết bị cơ giới, vật liệu xây dựng (kính, nhôm, xi măng, sắt thép, gạch, ngói, sơn, hóa chất và vật liệu xây dựng khác…), trang trí nội – ngoại thất, bất động sản công nghiệp – đô thị.

3-bd.jpg
Đại biểu tham dự tại lễ khai mạc

Triển lãm lần này còn có các hoạt động bên lề, hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến, kết nối các doanh nghiệp trong ngành cùng nhau chia sẻ thông tin thị trường. Dự kiến, Smart Build Vietnam 2023 sẽ thu hút gần 6.000 lượt khách tham quan.

Phát biểu buổi lễ, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết: Sự kiện triển lãm diễn ra lần này với nhiều nội dung phong phú, có các phiên hội thảo chuyên đề với sự tham gia của Viện khoa học, các trường đại học, các công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng, bất động sản.

Các đơn vị này sẽ giới thiệu công nghệ mới 4.0 cho ngành xây dựng, các giải pháp thúc đẩy phát triển vật liệu thân thiện với môi trường, ứng dụng BIM trong các dự án bất động sản, tình hình khai thác, sản xuất vật liệu xây không nung, sản xuất kính tiết kiệm năng lượng cho công trình bền vững.

4-bd.jpg
Đại biểu tham quan các mô hình và gian hàng của các đơn vị doanh nghiệp tham gia triển lãm

Bên cạnh đó, các nội dung đến tình hình và dự báo thị trường bất động sản Việt Nam năm 2023-2024, các chính sách hỗ trợ dành cho các đối tượng sở hữu nhà ở xã hội, các chính sách hỗ trợ gói vay mua nhà ở xã hội, đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Xây dựng hy vọng với sự tham gia thảo luận của các đơn vị, cá nhân ban tổ chức triển lãm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp, tổng hợp ý kiến tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh các giải pháp hiệu quả và sát thực nhất, giúp các doanh nghiệp phát triển và thu hút đầu tư góp phần phát triển kinh tế xã hội Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Khai mạc Triển lãm xây dựng chuyên ngành thông minh 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO