Đời sống

Bắt khẩn cấp Chủ tịch Sen Tài Thu và con gái

Minh Khánh 29/01/2024 - 15:57

Ngày 29/1, Công an thành phố Hà Nội,cho biết đã bắt khẩn cấp bà Phạm Thị Hòa (cựu chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu), Nguyễn Thị Thùy Linh (con gái bà Hòa) và Nguyễn Thị Lan Hương để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, từ năm 2018 đến tháng 5-2023, các nghi phạm này nắm rõ việc Công ty cổ phần Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán.

Lợi dụng uy tín thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu, nhóm nghi phạm đã nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế để huy động vốn trái pháp luật.

Bước đầu có khoảng 100 hợp đồng với số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư được đã được huy động. Số tiền trên các đối tượng đã chi hoa hồng từ 7 - 30% cho "cấp dưới" và đội ngũ mở rộng khách hàng.

screen-shot-2024-01-29-at-113905-1706503200780png-7296.jpeg
Cựu Chủ tịch Sen Tài Thu tại cơ quan điều tra.

Công an đang làm rõ mục đích sử dụng số tiền trên của các đối tượng, mở rộng điều tra, đánh giá vai trò của một số người khác liên quan.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, Công ty Sen Tài Thu vốn là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, không phải là tổ chức tín dụng, nhưng lại huy động vốn dưới vỏ bọc mua cổ phần.

Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu huy động vốn dưới hình thức chào bán cổ phần và cam kết sẽ mua lại với lãi suất 12%/năm. Tuy nhiên, đến nay công ty này đã mất khả năng chi trả theo cam kết.

Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ vai trò một số nghi phạm liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp Chủ tịch Sen Tài Thu và con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO