Môi trường

Bắt giữ đối tượng đốt chốt quản lý bảo vệ rừng

Hải Long 26/01/2024 - 13:56

Khi lực lượng bảo vệ rừng tại chốt bảo vệ rừng thôn Đha Mi đi tuần tra thì có kẻ đã phóng hỏa vào chốt, làm thiêu rụi nhiều tài sản bên trong, trong đó có xe máy và máy cưa.

Ngày 25/1, Công an huyện Đông Giang (Quảng Nam) cho biết đã xác định, bắt giữ Ploong Văn Hùng (19 tuổi, trú thôn Đha Mi, xã Ba, huyện Đông Giang) là đối tượng phóng hỏa chốt quản lý bảo vệ rừng tại thôn Đha Mi, xã Ba, huyện Đông Giang.

dot-chot(1).png
Đối tượng Ploong Văn Hùng

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận vào đêm ngày 20/1, đối tượng đã đột nhập vào chốt quản lý bảo vệ rừng để trộm cắp tài sản. Khi đột nhập vào bên trong thì đối tượng phát hiện và lấy 1 máy cưa hiệu Still đem cất giấu ngoài rừng. Tuy nhiên, do lo sợ mình để lại dấu vết phạm tội, Hùng đã quay lại rút xăng từ xe máy hiệu Yamaha Sirius, đổ xuống nền nhà châm lửa đốt. Quan sát thấy chốt đã cháy, Hùng về nhà ngủ. Đến sáng cùng ngày, Hùng vào rừng bẫy thú và trốn tránh lực lượng chức năng.

Đối tượng Hùng khai nhận việc đổ xăng đốt chốt bảo vệ rừng là nhằm xóa dấu vết trộm cắp của mình, hoàn toàn không vì động cơ mục đích nào khác.

Theo đó, Cơ quan điều tra đã thu 1 cưa máy - tang vật mà Hùng trộm cắp. Hiện, vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng đốt chốt quản lý bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO