Việt Nam sẽ có Ngày Bánh mì

Kim Sáng| 10/03/2023 14:32

Lễ hội bánh mì lần đầu tiên dự kiến diễn ra từ ngày 30/3 - 2/4. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”. Tại đây, ban tổ chức sẽ xem xét, thống nhất chọn Ngày Bánh mì Việt Nam.

Họp báo thông tin việc tổ chức Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023

Những năm trở lại đây, ẩm thực Việt Nam ngày càng ghi dấu rõ nét trên bản đồ thế giới với đa dạng các món ăn đặc trưng. Sự kết hợp khéo léo trong hương - vị cùng sự hài hòa trong màu sắc đã hấp dẫn không chỉ du khách trong và ngoài nước, mà còn nhận được vô số lời ngợi ca từ các chuyên gia, tạp chí uy tín nước ngoài.

Bên cạnh phở, bún chả, cơm tấm, bánh xèo, hủ tíu, bún bò Huế..., phải kể đến một món ăn đã giành được nhiều cảm tình từ người dân cũng như du khách, đó là bánh mì.

Để ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực nước nhà; đồng thời nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của bánh mì Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế cũng như tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức Lễ hội Bánh mì lần thứ I.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, Lễ hội Bánh mì diễn ra từ ngày 30/3 - 2/4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Lễ hội quy tụ khoảng 120 -150 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp thành phố, trong nước và nước ngoài, dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam; Hội chợ với 120 gian hàng; phần công diễn giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; phần trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; đêm gala, vinh danh kỷ lục nhận "Top Thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam" cùng các hoạt động biểu diễn khác.

Bà Khánh cho biết thêm, điểm nổi bật tại Lễ hội bánh mì là Hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”. Tại hội thảo, Ban tổ chức sẽ xem xét, thống nhất chọn Ngày bánh mì Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội bánh mì hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về một quy mô sự sáng tạo và phong phú.

Trước đó, nhân ngày 24/3/2020, kỷ niệm 9 năm ngày từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ có Ngày Bánh mì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO