Phú Quốc sẽ xác lập kỷ lục 100 món ăn từ ghẹ

Thục Anh| 11/03/2023 11:00

Ngày 10/3, ông Phan Văn Tùng, Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp TP.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết lãnh đạo thành phố này đã ký ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xác lập kỷ lục quốc gia 100 món ăn từ ghẹ Hàm Ninh - Phú Quốc.

Theo đó, vào ngày 12/4, tại Trường Trung cấp Việt – Hàn (xã Hàm Ninh) sẽ tổ chức chương trình ẩm thực “100 món ngon từ ghẹ Hàm Ninh (Phú Quốc).

Phú Quốc sẽ xác lập kỷ lục 100 món ăn từ ghẹ
Sản phẩm ghẹ Hàm Ninh sau khi chế biến.

Với hơn 200 khách mời được lựa chọn từ nhiều địa phương, đơn vị, đây là dịp quảng bá đặc sản và là hoạt động thiết thực việc kích cầu du lịch cho Đảo Ngọc. Hơn thế nữa, song song đó Phú Quốc còn chuẩn bị chu đáo để xác lập kỷ lực quốc gia cho chương trình ẩm thực độc đáo này. Vì thế chương trình này được xem là hoạt động mang lại hiệu quả kép: Vừa kích thích trước mắt, vừa tạo bước đệm lâu dài cho việc quảng bá và phát triển du lịch cho hòn đảo được mệnh danh là Thiên đường nơi hạ giới.

Đến Phú Quốc, du khách không chỉ được thưởng ngoạn phong cảnh đẹp trên rừng, dưới biển mà còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, trong đó có ghẹ. Món ghẹ được chế biến nhanh nhất là luộc. Ngoài luộc, có thể chế biến ghẹ thành nhiều món, như lẩu ghẹ, cơm ghẹ, bánh canh ghẹ…

Có một đặc điểm khác biệt về nước chấm. Thông thường, người ta hay ăn hải sản với muối tiêu chanh, còn cư dân Phú Quốc làm chén nước chấm bao gồm: muối, đường, bột ngọt, chanh và ớt tươi. Thứ nước chấm này tạo vị giác rất lạ và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc sẽ xác lập kỷ lục 100 món ăn từ ghẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO