Ẩm thực Việt Nam vào top phổ biến trên mạng xã hội

Thục Anh| 02/03/2023 14:54

Đồ ăn Việt Nam được nhiều người quan tâm và là một trong những món nhận nhiều lượt yêu thích nhất trên mạng xã hội.

The Bucket List Company (Anh) - công ty du lịch chuyên làm các khảo sát về địa điểm, ẩm thực - cho biết đã khảo sát mức độ tương tác của các bài đăng về món ăn của nhiều nước trên các nền tảng mạng xã hội gồm: TikTok, Instagram và Reddit, để tìm ra 10 nền ẩm thực phổ biến, được nhiều người quan tâm nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 8.

Khảo sát này dựa trên dữ liệu do ranker (công ty truyền thông kỹ thuật số của Mỹ, chuyên thực hiện các cuộc thăm dò, bình chọn trong lĩnh vực: giải trí, thể thao, ẩm thực và văn hóa) cung cấp về mức độ tương tác, số lượt xem, lượt yêu thích của người dùng mạng xã hội với các món ăn từ nhiều nước trên thế giới. Theo đó, ẩm thực Việt Nam có gần 3,4 triệu hashtag trên Instagram, hơn 1,7 tỷ lượt xem trên TikTok và 1,17 tỷ lượt yêu thích trên Reddit. Hàn Quốc xếp vị trí đầu với hơn 9,5 triệu hashtag trên Instagram, 14 tỷ lượt xem trên Tiktok và 1,4 tỷ lượt yêu thích trên Reddit.

Ẩm thực Việt Nam vào top phổ biến trên mạng xã hội
Bún chả Hà Nội từng trong top món đường phố ngon nhất thế giới.

Hàn Quốc xếp vị trí đầu với hơn 9,5 triệu hashtag trên Instagram, 14 tỷ lượt xem trên Tiktok và 1,4 tỷ lượt yêu thích trên Reddit.

Năm nay, các món ăn châu Á chiếm đa số trên bảng xếp hạng này. Ngoài Việt Nam và Hàn Quốc, nhiều nền ẩm thực khác như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan cũng được chú ý.

Trong đó, ẩm thực Nhật Bản vốn đa dạng, phong phú, cách trình bày đẹp, hương vị tinh tế gây ấn tượng với hơn 20 triệu hashtag trên Instagram, chỉ sau Italy với 20,5 triệu hashtag.

Điều này cho thấy ngành du lịch của các nước ở châu Á cũng đang dần "hot" trở lại sau ba năm "giậm chân tại chỗ" do Covid-19.

Top 10 nền ẩm thực phổ biến nhất trên thế giới năm 2023, theo The Bucket List Company (thứ tự từ cao đến thấp): Hàn Quốc, Italy, Mexico, Nhật Bản, Ẩn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực Việt Nam vào top phổ biến trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO