Y tế

9 người bị bỏng do nổ bình khí ga

Hải Long 04/11/2023 - 11:11

Quảng Ngãi - Tại khu vực hầm chứa hàng của Công ty công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã xảy ra vụ nổ bình khí ga CO2 khiến 9 người bị bỏng, rất may không gây tử vong.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi xác nhận, vừa xảy ra vụ nổ bình khí ga CO2 bên trong Nhà máy đóng tàu Dung Quất (thuộc Công ty công nghiệp tàu thủy Dung Quất, có trụ sở tại KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi), khiến 9 người bị bỏng.

Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất cho biết khoảng 13h25 ngày 3/11, các công nhân phân xưởng ống - xưởng thiết bị tàu - nhà máy chế tạo đang hàn cắt tại tầng đáy buồng bơm tàu Legend. Sau đó, vào khoảng 14h chiều cùng ngày, trong lúc làm việc đã xảy ra sự cố cháy tại két trống (Void tank) dưới đáy buồng bơm khiến 9 người công nhân bị bỏng, rất may không gây tử vong.

Ngay sau đó, một số người bị bỏng nặng trong vụ nổ được kịp thời đưa đi cấp cứu tại Đà Nẵng. Các trường hợp còn lại được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

no-ga.png
Các công nhân bị thương do nổ bình khí ga ở Dung Quất được đưa đi cấp cứu

Theo báo cáo của DQS nhận định ban đầu nguyên nhân cháy là do van đường ống dẫn dầu bị rò rỉ vào trong void tank đúng lúc các công nhân đang hàn sinh lửa. Hơi dầu phát sinh trong két trống bay lên bắt gặp tia lửa gây cháy nổ.

Tối ngày 3/11, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam có nhiều ca bệnh vụ tai nạn nổ bình khí gas cần chuyển viện. Bệnh viện cũng chuẩn bị các ê kíp: Hồi sức ngoại, hồi sức bỏng, phẫu thuật ngoại… để có hướng xử lý, can thiệp kịp thời từng trường hợp nạn nhân. Sau đó, đã tiếp nhận 9 ca bệnh, trong đó qua phân loại ban đầu xác định 3 ca bệnh nặng đang nằm ở hồi sức với vết bỏng chiếm từ 70 - 80%.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong 3 ca bệnh nặng có 1 trường hợp phải phẫu thuật trong đêm để giải phóng các khối cơ bị cháy chèn ép các khoang. Hiện, trong số đó có 6 trường hợp tương đối nhẹ hơn, tỷ lệ bỏng thấp hơn được chuyển về khoa ngoại bỏng điều trị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
9 người bị bỏng do nổ bình khí ga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO