50 nhà giáo ưu tú tại TPHCM vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản

Kim Sáng| 29/11/2021 14:50

Sáng 29/11, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15 và giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021 cho các nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM Nguyễn Văn Hiếu.

Năm nay, có 15 nhà giáo được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và 50 giáo viên vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản. Đây đều là những nhà giáo có nhiều tâm huyết, cống hiến cho ngành giáo dục, có uy tín trong tập thể sư phạm, được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng, chất lượng chuyên môn được duy trì và giữ vững qua từng năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức biểu dương những nỗ lực không ngừng nghỉ, những đóng góp to lớn của tất cả nhà giáo trong công cuộc "trồng người". Đặc biệt là 50 nhà giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản.

Theo ông Đức, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến lĩnh vực giáo dục nhưng suốt thời gian qua các thầy cô giáo vẫn luôn âm thầm, nỗ lực và cống hiến để giúp học sinh dù không đến trường nhưng không ngừng việc học.

1059d90f86274d791436-w3008-h2000.jpg

Giao lưu cùng các nhà giáo tiêu biểu

Ông Đức hy vọng các thầy cô giáo được tôn vinh sẽ là những đầu tàu của ngành giáo dục Thành phố, tiếp tục lan tỏa lòng yêu nghề, mến trẻ, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng, nhiệt huyết với nghề, đạo đức và nhân cách cao quý nhằm tiếp tục động viên, dẫn dắt những thế hệ thầy cô giáo trẻ vững vàng với sự nghiệp trồng người.

Cạnh đó, ông đề nghị ngành giáo dục tiếp tục tham mưu lãnh đạo Thành phố những chế độ, chính sách đãi ngộ xứng đáng để thầy cô có đời sống vật chất và tinh thần thoải mái, yên tâm công tác. 

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, các cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên được xét trao giải thưởng Võ Trường Toản theo các tiêu chí gồm: Tâm huyết và có uy tín trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm trong từng hội đồng đạt trên 80%.

4797cce2edcb26957fda-w3008-h2000.jpg

Vinh danh Nhà giáo ưu tú và giáo viên nhận giải thưởng Võ Trường Toản 

Ngoài ra, còn có các tiêu chí như: Am hiểu về nghề nghiệp, đồng thời có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, chất lượng chuyên môn được duy trì và giữ vững qua từng năm; tổ chức và thực hiện tốt, có hiệu quả hoạt động giảng dạy trên môi trường Internet...

Trong danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, chuyên viên đạt giải thưởng năm nay, có nhiều nhà giáo nổi tiếng ở TP.HCM như: thầy Mai Phú Thanh, chuyên viên môn địa - Sở GD-ĐT Thành phố; thầy Trịnh Quốc Hùng, giáo viên môn hóa Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa; cô Lê Thị Tuyết Anh, giáo viên môn văn Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình; thầy Đỗ Khánh Giang, giáo viên môn toán Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 nhà giáo ưu tú tại TPHCM vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO