5 hoạt động ý nghĩa cho gia đình bạn nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Quỳnh Phương| 28/06/2022 10:44

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là một sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau và cùng tiến hành những hoạt động mà ai cũng ưa thích.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg, theo đó lấy ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau và cùng tiến hành những hoạt động mà ai cũng ưa thích.

Để tôn vinh ngày lễ quan trọng này, chúng tôi đã tạo ra một danh sách 5 hoạt động gắn kết đơn giản bạn có thể thực hiện cùng gia đình mình.

Ảnh minh họa

1. Cùng trồng cây cối

Hãy tận hưởng một ngày dưới ánh nắng mặt trời và cùng nhau trồng cây. Ngày nay, phần lớn trẻ em ngày càng dành nhiều thời gian trong nhà, vì vậy hãy khuyến khích gia đình bạn gắn kết với nhau bằng cách cùng trồng hoa hoặc rau ở sân vườn hoặc ban công. Dạy trẻ cách gieo trồng, nuôi dưỡng và duy trì sự sống là một hoạt động thực sự có giá trị. Trẻ sẽ được tận hưởng niềm vui lao động, đồng thời học cách kiên nhẫn thông qua các công việc như giữ cho khu vườn không có cỏ dại, đủ nước và xanh tốt. Không bao giờ là quá muộn để mang lại cho con bạn niềm vui khi tạo ra một khu vườn xinh đẹp.

2. Cùng nấu bữa cơm gia đình

Một số người nói rằng nhà là nơi trái tim thuộc về, và không có nơi nào trong nhà ý nghĩa hơn căn bếp gia đình. Đó là nơi gia đình bạn có thể cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon cùng những cuộc trò chuyện vui vẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ ăn cùng gia đình ít có nguy cơ bị trầm cảm hoặc rối loạn ăn uống hơn. Ngoài ra, thường xuyên trò chuyện trong bữa ăn giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp cũng như tăng cường sự tự tin cho trẻ. Vì vậy, hãy sử dụng ngày này để cùng con nấu một bữa ăn đáng nhớ.

Ảnh minh họa

3. Kể chuyện gia đình

Những câu chuyện về gia đình bạn là duy nhất mà không ai khác có thể có. Việc kể lại những câu chuyện gia đình trong quá khứ và hiện tại không chỉ gắn kết gia đình lại với nhau mà còn tạo ra một cầu nối vượt thời gian giữa các thế hệ. Hãy dành ngày hôm nay để ngồi trong phòng khách với gia đình và kể càng nhiều câu chuyện về lịch sử gia đình bạn càng tốt. Càng phong phú và nhiều chi tiết càng tốt. Con bạn không chỉ bị cuốn hút khi nghe về ông bà chúng và hơn thế nữa, mà chúng còn có những kỷ niệm không bao giờ quên.

4. Cắm trại trong nhà

Một cách tuyệt vời khác để gắn kết gia đình là lên kế hoạch cắm trại tại nhà. Mặc dù các kỳ nghỉ luôn là một trải nghiệm gắn kết tốt, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi thấy con bạn hào hứng như thế nào trước viễn cảnh được cắm trại tại nhà. Cắm trại là một trải nghiệm thú vị cho tất cả mọi người - ngay cả cho thú cưng của bạn! Tất cả những gì bạn cần là một cái lều, một số chăn, gối, đồ ăn nhẹ và thế là đủ.

5. Cùng đi chơi

Các hoạt động không cần phải quá xa hoa mới có ý nghĩa. Vào ngày Gia đình Việt Nam, một việc đơn giản như cùng đi công viên hoặc đi xem phim cũng có thể là niềm vui cho cả gia đình, đặc biệt khi đây không phải là hoạt động thường xuyên diễn ra, do hằng ngày ai cũng bận rộn với công việc của riêng mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ truyền cảm hứng cho một số hoạt động thú vị mà bạn có thể làm với những người thân yêu của mình trong Ngày Gia đình Việt Nam năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động ý nghĩa cho gia đình bạn nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO