Trao đổi nghiệp vụ

20 website mạo cổng dịch vụ công, ngân hàng

Hải Long 06/05/2024 - 08:20

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã phát hiện có 20 trường hợp lừa đảo lập website giả mạo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà cung cấp...

Trong 3 tuần đầu của tháng 4/2024, hệ thống Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận gần 630 phản ánh của người dùng về các trường hợp lừa đảo trực tuyến.

Qua kiểm tra và phân tích, có 20 trường hợp lừa đảo lập website giả mạo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà cung cấp, dịch vụ lớn như các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử...

gia-mao.png

Trong quý I/2024, hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cục An toàn thông tin, cũng đã chủ động ngăn chặn hơn 10.000 tên miền độc hại, trong đó có hơn 2.700 tên miền lừa đảo trực tuyến. Nhờ đó, đã bảo vệ hơn 10,1 triệu người, tương ứng trên 13,1% người dùng Internet Việt Nam trước các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến, vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Bên cạnh việc cảnh báo người dùng, Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp chủ động rà quét để phát hiện sớm các website lừa đảo, giả mạo đơn vị mình, cảnh báo sớm đến người dùng. Từ đó, góp phần ngăn chặn các hoạt động lừa đảo trực tuyến, đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng và bảo vệ chính thương hiệu của tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 website mạo cổng dịch vụ công, ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO