Điều tra

2 'đạo chích' có 9 tiền án, cùng nhau trộm 13 xe máy

Hải Long 14/01/2024 - 14:07

Chỉ trong vòng vài tháng, đôi 'bạn tù' có 9 tiền án đã cùng nhau trộm cắp 13 xe máy giá trị cao. Sau đó, những chiếc xe máy này được bán lại cho 1 đối tượng không rõ nhân thân lai lịch, và người đó tiếp tục bán qua Campuchia.

Ngày 14/1, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Thanh Nhựt (34 tuổi) và Lưu Đức Khoa (32 tuổi), cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và một số huyện của tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra các vụ việc đột nhập nhà, phá khóa, trộm cắp hàng chục chiếc xe máy giá trị.

bat-2-dao-chich-.png
2 'đạo chích' có 9 tiền án, cùng nhau trộm cắp 13 xe máy

Sau một thời gian điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác định và bắt giữ 2 đối tượng trên. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận từ tháng 7/2023 đến nay đã gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy ở các huyện Krông Bông, Krông Pắk và TP Buôn Ma Thuột. Xe máy sau khi trộm cắp, cả 2 nhanh chóng đưa đến tỉnh Bình Phước bán cho 1 đối tượng không rõ nhân thân lai lịch. Sau đó, người này bán xe máy sang Campuchia.

Được biết, Nhựt có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, Khoa có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cả 2 quen biết và chơi thân với nhau trong trại giam. Sau khi ra tù, 2 đối tượng móc nối với nhau đi trộm cắp tài sản.

Hiện vụ án đang được Công an TP Buôn Ma Thuột điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 'đạo chích' có 9 tiền án, cùng nhau trộm 13 xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO