Tin văn hóa

100% cơ sở khám chữa bệnh dùng Căn cước gắn chip

Hải Long 06/04/2024 - 08:40

BHXH Việt Nam cho biết, đến nay, 100% cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, đã triển khai khám chữa bệnh bằng Căn cước công dân gắn chip. Điều này đã đáp ứng yêu cầu tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng số định danh cá nhân/căn cước công dân.

Tính đến nay, đã có hơn 68,5 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng số định danh cá nhân/CCCD thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT. Với việc triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD, người bệnh BHYT chỉ cần sử dụng CCCD để làm thủ tục khám chữa bệnh, giúp đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian cho cả người bệnh và cán bộ y tế, cơ quan BHXH cũng tiết kiệm được chi phí in ấn và phát hành thẻ BHYT.

Bên cạnh đó, về triển khai ứng dụng VssID - BHXH số, toàn ngành BHXH Việt Nam đã phê duyệt khoảng 35 triệu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân (dùng để đăng nhập và sử dụng Cổng DVC BHXH Việt Nam và ứng dụng VssID); đã phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cục C06) - Bộ Công an thực hiện điều chỉnh, nâng cấp ứng dụng VssID đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp tài khoản định danh điện tử (tài khoản VNeID) với ứng dụng VssID (đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID). Đến nay, đã có hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID.

kcb.png

Cùng với đó, BHXH Việt Nam tích cực đẩy mạnh chi trả các chế độ bảo hiểm không dùng tiền mặt. Nỗ lực thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh chi trả các chế độ bảo hiểm không dùng tiền mặt. Đến nay, có khoảng trên 64% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, TCTN qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, tăng khoảng 3% so với năm 2022 (vượt 4% chỉ tiêu giao tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% cơ sở khám chữa bệnh dùng Căn cước gắn chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO